Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
06
Kinh tế học và kinh doanh khác
BB
Lê Thị Mai(1), Lưu Thị Minh Ngọc
Nghiên cứu ý định mua sắm mỹ phẩm thân thiện với môi trường của phụ nữ trẻ tuổi tại Việt Nam
A study on young women’s purchase intentions for eco-friendly cosmetics in Vietnam
Nghiên cứu Tài chính Kế toán
2025
283
35-38
1859-4093
Bài viết tìm hiểu về ý định mua hàng của người tiêu dùng nữ trẻ đối với mỹ phẩm thân thiện với môi trường ở Việt Nam. Bài nghiên cứu sử dụng phương pháp tiếp cận phương pháp định lượng được xử lý qua phần mềm SPSS 22.0 và Smart-PLS 3.0. Nghiên cứu thu thập dữ liệu sơ cấp từ 251 người tham gia là phụ nữ Việt Nam sinh từ năm 1980 đến năm 2012. Qua phân tích, kết quả cho thấy vai trò then chốt của những yếu tố như Mối quan tâm về môi trường (EC), Mối quan tâm về sức khoẻ (HC) và Chuẩn chủ quan (SN) trong việc hình thành thái độ và ý định mua hàng của người tiêu dùng trẻ tuổi trong lĩnh vực mỹ phẩm bền vững. Từ đó, một số khuyến nghị được đưa ra giúp cho các doanh nghiệp phát triển sản phẩm mỹ phẩm thân thiện với môi trường.
This article explores the purchase intention of young female consumers towards environmentally friendly cosmetics in Vietnam. The study uses a quantitative approach processed by SPSS 22.0 and Smart-PLS 3.0 software. The study collects primary data f-rom 251 participants who are Vietnamese women born f-rom 1980 to 2012. Through analysis, the results show the key role of factors such as Environmental Concern (EC), Health Concern (HC) and Subjective Norm (SN) in forming the attitudes and purchase intention of young consumers in the field of sustainable cosmetics. F-rom there, some recommendations are made to help businesses develop environmentally friendly cosmetic products.
TTKHCNQG, CVv 266
