Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,008,639
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Trần Đại Nghĩa(1), Mai Thị Hồng

Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn toán theo tiếp cận năng lực cho học sinh các trường tiểu học ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Current competence-based mathematics teaching management at primary schools in Da Lat city, Lam Dong province

Khoa học (Đại học Đồng Tháp)

2024

1S

261-269

0866-7675

Toán học đóng vai trò nền tảng trong giáo dục tiểu học, không chỉ giúp học sinh phát triển tư duy logic, sáng tạo và trí tưởng tượng, mà còn rèn luyện tính cẩn thận, chính xác và kỹ năng làm việc hiệu quả.Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018) đã chỉ rõ “Chương trình giáo dục toán học hướng đến việc hình thành và phát triển những phẩm chất, năng lực chung và năng lực toán học cốt lõi cho học sinh. Điều này giúp học sinh được trải nghiệm, ứng dụng kiến thức toán học vào thực tiễn cuộc sống, đồng thời kết nối giữa các ý tưởng toán học, giữa toán học với các môn học khác và với thực tế. Để các nhà giáo dục có căn cứ đề xuất biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo tiếp cận năng lực cho học sinh ở các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng; chúng tôi đã tiến hành đánh giá, phân tích thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo tiếp cận năng lực thông qua việc khảo sát 43 cán bộ quản lý và 113 giáo viên của 06 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Kết quả đánh giá thực cho thấy việc quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo tiếp cận năng lực tại các trường tiểu học ở thành phố Đà Lạt vẫn còn nhiều bất cập, cần được cải thiện.

Mathematics plays a fundamental role in primary education, as it not only helps students to develop logical thinking, creativity and imagination, but also trains them to be careful, accurate and effective in their works. Under Circular 32/2018 issued by the Minister of Education and Training, "Mathematics in the general mathematics curriculum helps form and develop key qualities, general abilities and mathematical skills in students; develops key knowledge and skills and creates opportunities for students to experience and apply mathematics in practice; creates links between mathematical ideas, between mathematics and practice, between mathematics and other subjects and educational activities." To provide the educators with a basis for proposing measures to improve the effectiveness of managing competence-based mathematics teaching at primary schools in Da Lat city, Lam Dong province, we evaluated and analysed the current status of managing this task by interviewing 43 managers and 113 teachers from 06 primary schools in Da Lat City, Lam Dong Province. The actual evaluation results show that the management of this task in this region still has many shortcomings for improvement.

 

TTKHCNQG, CVv 392