Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,776,440
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Mô hình phối hợp nhà trường, gia đình, xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh - Từ lí thuyết đến vận dụng.

Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2019

9

34-45

2354-1075

Mối quan hệ nhà trường, gia đình, xã hội là nền tảng quan trọng tạo nên thành công trong giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh. Điều này đã được khẳng định trong nhiều nghiên cứu trong nước và quốc tế. Bài báo dựa trên những nghiên cứu đi trước, căn cứ vào cơ sở pháp lí và khảo sát thực trạng tại một số trường ở Việt Nam bước đầu đề xuất khung mô hình phối hợp nhà trường, gia đình, xã hội- là cơ sở quan trọng để thiết kế các chỉ báo đánh giá mối quan hệ gia đình, nhà trường, xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh hiện nay.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] G. Hornby and R. Lafaele (2011), Barriers to parental involvement in education: An explanatory model,Educ. Rev., vol. 63, no. 1, pp. 37–52
  • [2] S. M. Sheridan and E. M. Kim (2015), Family-school partnerships in context..,
  • [3] (2008), Family - School Partnerships Framework - A guide for schools and families,
  • [4] R. Van Acker et al. (2011), A Framework for Physical Activity Programs Within School– Community Partnerships,Quest, vol. 63, no. 3, pp. 300–320
  • [5] J. Bryan and L. Henry (2012), A model for building school-family-community partnerships: Principles and process,J. Couns. Dev., vol. 90, no. 4, pp. 408–420.
  • [6] J. L. Epstein (2012), Epstein’s framework of six types of involvement,,Cent. Soc. Organ. Sch., pp. 1–6.
  • [7] U. Bronfenbrenne (1979), The Ecology of Human Development,
  • [8] V. T. Quang (1993), Báo cáo tổng kết đề tài khoa học công nghệ cấp Bộ: Nâng cao tính thống nhất giữa giáo dục nhà trường- gia đình- xã hội trong điều kiện mới,
  • [9] H. Bower and D. Griffin (2011), “Can the Epstein Model of Parental Involvement Work in a High-Minority, High-Poverty Elementary School? A Case Study,Prof. Sch. Couns., vol. 15, no. 2, pp. 77–87.
  • [10] C. R. Keyes (2000), Parent-Teacher Partnerships: A Theoretical Approach for Teachers,Issues Early Child. Educ. Curriculum, Teach. Educ. Dissem. Inf., pp. 107–118