Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,003,783
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Phạm Thị Hồng Hạnh(1), Phạm Thế Quân

Thiết kế hoạt động học tập trong dạy học môn toán ở trường trung học phổ thông gắn với định hướng nghề

Tạp chí Giáo dục

2021

502

27-31

2354-0753

Hoạt động học là những hoạt động cụ thể của con người nhằm lĩnh hội kiến ​​thức, kỹ năng và kỹ xảo mới. Hoạt động học của học sinh trong dạy học môn Toán là hoạt động nhận thức và hoạt động tự học. Bài viết đề xuất quy trình thiết kế hoạt động học môn Toán ở trường phổ thông gắn với định hướng nghề nghiệp và đưa ra ví dụ minh họa. Việc thiết kế các hoạt động học môn Toán ở trường THCS gắn với định hướng nghề nghiệp không chỉ nêu bật vai trò của môn Toán đối với thực tiễn, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh mà còn giúp các em có thêm cơ hội tìm hiểu về nghề, nghề được yêu thích. cho nhân viên và triển vọng phát triển nghề nghiệp. Tuy nhiên, khi thiết kế các hoạt động học này, giáo viên cần chú ý đến hứng thú nghề nghiệp của học sinh, đồng thời đảm bảo tính vừa sức, không gây quá tải khi thực hiện nhiệm vụ học tập.

TTKHCNQG, CVv 216