



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
06
Kinh doanh và quản lý
BB
Lê Thanh Tiệp(1), Cao Thị Hoài
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng khách hàng: Nghiên cứu trường hợp doanh nghiệp thuê ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh
Influencing factors on customer satisfaction: empirical study on outsourced business in Ho Chi Minh city
Nghiên cứu Tài chính - Marketing
2024
79
102-115
1859-3690
Nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng khách hàng trường hợp doanh nghiệp thuê ngoài tại TP. Hồ Chí Minh cũng như xem xét các khía cạnh tác động của giá cả sản phẩm dịch vụ đến sự hài lòng khách hàng. Trên cơ sở nghiên cứu định tính bao gồm thảo luận chuyên gia, thảo luận nhóm đề xuất mô hình nghiên cứu và các giả thuyết nghiên cứu. Nghiên cứu định lượng sử dụng phần mềm SPSS phiên bản 22.0 để nghiên cứu phân tích dữ liệu thống kê mô tả, kiểm định thang đo, phân tích EFA và hồi quy đa biến. Tác giả sử dụng bộ mẫu 357 mẫu sau khi khảo sát khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ thuê ngoài để tiến hành phân tích. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Giá cả sản phẩm dịch vụ tác động ngược chiều đến sự hài lòng khách hàng. Đối với sự hài lòng khách hàng thì nhân tố chất lượng dịch vụ có ảnh hưởng lớn nhất và đồng thời giá cả sản phẩm dịch vụ có tác động ngược chiều đến sự hài lòng khách hàng, nghiên cứu cung cấp các hàm ý quản trị giúp các doanh nghiệp thuê ngoài ngành xây dựng hoàn thiện nhà máy vốn ODA và FDI trong chiến lược xây dựng giá bán hàng hóa và dịch vụ giúp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.
The purpose of the study is to determine the factors affecting customer satisfaction in the case of outsourcing enterprises in Ho Chi Minh City as well as to examine the impact to aspects of product and service prices on customer satisfaction. On the basis of qualitative research including expert discussions, group discussions, research models and research hypotheses are proposed. Formal quantitative research using SPSS software version 22.0 to analyze descriptive statistics, test scales, EFA, and multivariate regression. The author uses a sample set of 357 samples after surveying customers using outsourced products and services to conduct analysis. The research results show that the price of products and services has a negative impact on customer satisfaction. For customer satisfaction, the service quality factor has the greatest influence and at the same time, the price of products and services has a negative impact on customer satisfaction. The study provides managerial implications to help enterprises outsourced construction complete ODA and FDI factories in the strategy of setting selling prices of goods and services to help improve competitiveness in the market.
TTKHCNQG, CVv 357