Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,904,619
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71.31; 85.31.37

Phạm Hùng Cường, Lê Trường Giang(1)

Các nhân tố ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu ngành Bán lẻ tại Việt Nam

Công Thương

2017

2

161-167

0866-7756

Với sự gia tăng thu nhập, việc đô thị hóa nhanh chóng và mức sống ngày càng cao, Việt Nam là một trong những nền kinh tế mới nổi năng động nhất trong khu vực Đông Nam á. Các nhà bán lẻ đặc biệt quan tâm đến thị trường Việt Nam với dân số tương đối trẻ, trong đó 70 phần trăm có độ tuổi từ 15 đến 64 tuổi - những người tiêu dùng hứa hẹn sẽ là động lực chính của sự tăng trưởng thị trường mạnh mẽ. Mặc dù suy thoái kinh tế toàn cầu gần đây, thị trường bán lẻ của Việt Nam đã tăng trưởng với tốc độ hai con số vào khoảng 10 phần trăm so với năm 2013, vượt trội so với các nền kinh tế láng giềng như Malaysia (7 phần trăm), Philippines (7 phần trăm), Singapore (3 phần trăm) và Thái Lan (1 phần trăm). Một số áp lực của các siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh đó là sự cạnh tranh ngày càng gay gắt với các đại diện từ nước ngoài vốn đã có nguồn lực tài chính rất mạnh và đang xem Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng là một thị trường bán lẻ đáng quan tâm. Tóm lại, xu hướng tiêu dùng hiện nay đã thay đổi, sự chênh lệch về phương thức kinh doanh, sự đa dạng hàng hóa, giá cả, nhãn hiệu, an toàn thực phẩm, đã giúp cho kênh phân phối hiện đại nói chung và kênh siêu thị nói riêng phát triển rất mạnh tại TP. Hồ Chí Minh. Đối với các nhà bán lẻ, một trong những mối quan tâm hàng đầu là làm thế nào để nâng cao giá trị thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng và mang lại các trải nghiệm giá trị gia tăng cho khách hàng cũng như lợi nhuận cho công ty cao nhất.

TTKHCNQG, CVv146