Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,019,861
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Ngọc Giang(1), Nguyễn Thị Thủy, Phạm Thị Thu Nga, Hà Như Mai

Dạy học giải một số bài toán gắn với thực tiễn nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh lớp 9

Teaching to solve some practical problems to develop mathematical communication capacity for 9th grade students

Tạp chí Giáo dục

2022

24

13-18

2354-0753

Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán năm 2018, năng lực giao tiếp toán học là một trong năm năng lực cốt lõi cần phát triển cho học sinh. Vì vậy, việc phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh có ý nghĩa quyết định nhằm giúp các em nắm vững kiến ​​thức và diễn đạt đúng kiến ​​thức của mình trong giao tiếp. Nghiên cứu này đề xuất quy trình dạy học giải toán nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh THCS và minh họa quy trình đó thông qua dạy học giải một số bài toán thực tiễn ở lớp 9. Phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh sẽ là bàn đạp để phát triển trí thông minh, năng lực toán học của học sinh. năng lực ứng dụng ngôn ngữ và Toán học vào thực tiễn

According to the 2018 General Education Curriculum for Mathematics, mathematical communication competency is one of the five core competencies to develop for students. Therefore, the development of mathematical communication capacity for students is critical to help them master knowledge and properly express their knowledge in communication. This study proposes a process of teaching math problem solving to develop mathematical communication competence for secondary school students and illustrates the process through teaching solving some practical problems in grade 9. Developing mathematical communication capacity for students would serve as the springboard to develop their intelligence, mathematical language and Math application competency in practice

TTKHCNQG, CVv 216