Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1484069

TS Nguyễn Ngọc Giang

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Ngân hàng Tp.Hồ Chí Minh

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..,

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Bồi dưỡng năng lực tư duy và lập luận toán học trong dạy học các bài toán thực tế về chủ đề Phương trình và hệ phương trình bậc nhất hai ẩn (Toán 9)

Phạm Huyền Trang; Nguyễn Ái Quốc; Nguyễn Ngọc Giang; Nguyễn Thị Thanh Thúy
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN: 2354-0753
[2]

Vận dụng hình học trực quan vào tổ chức các hoạt động dạy học trong giáo dục stem chủ đề “thiết kế căn phòng mơ ước” ở lớp 7

Phạm Huyền Trang; Nguyễn Ngọc Giang; Đào Thị Hồng Hoa
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN: 2615-8957
[3]

Dạy học chủ đề “Làm quen với biến cố ngẫu nhiên” (Toán 7) theo thuyết giáo dục toán học gắn với thực tiễn (RME) cho học sinh

Trịnh Chỉ Quân; Nguyễn Ngọc Giang; Nguyễn Ái Quốc
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN: 2354-0753
[4]

Rèn luyện thao tác tư duy thuật toán trong dạy học chủ đề “xác định hình chiếu vuông góc của một điểm trên một mặt phẳng” ở lớp 11 với sự hỗ trợ của phần mềm geogebra

Nguyễn Ngọc Giang; Nguyễn Ái Quốc; Nguyễn Thị Kiều; Nguyễn Thị Trúc Minh; Lê Minh Cường; Trần Thụy Hoàng Yến; Trần Châu Thanh Ngọc
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN: 2615-8957
[5]

Dạy học khám phá một số yếu tố thống kê minh họa bởi bài toán chỉ số cơ thể (BMI) với sự trợ giúp của phần mềm Excel cho học sinh lớp 7

Nguyễn Viết Dương; Nguyễn Thị Nga; Nguyễn Ngọc Giang; Phạm Huyền Trang
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2615-8957
[6]

Rèn luyện tư duy thuật Toán trong dạy học nội dung giao tuyến của hai mặt phẳng ở lớp 11 với sự hỗ trợ của phần mềm Geogebra

Nguyễn Ngọc Giang; Nguyễn Ái Quốc; Phạm Huyền Trang; Trần Châu Thanh Ngọc
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2615-8957
[7]

Dạy học nội dung “Hoán vị” (Toán 10) thông qua tranh luận khoa học nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh

Nguyễn Ái Quốc; Nguyễn Ngọc Giang; Nguyễn Ngọc Lan Vy
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[8]

Dạy học vận dụng định lí Pythagore vào giải bài toán thực tiễn ở lớp 8 theo lí thuyết giáo dục toán học gắn với thực tiễn (RME)

Nguyễn Ngọc Giang; Nguyễn Ái Quốc; Phạm Huyền Trang; Đặng Huỳnh Như
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[9]

Phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh thông qua dạy học giải bài toán thực tiễn ở lớp 9

Nguyễn Ngọc Giang; Nguyễn Thị Thủy; Phạm Thị Thu Nga; Hà Như Mai
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[10]

Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh trong dạy học giải toán nội dung “Giảm một số đi một số lần” (Toán 3)

Phạm Huyền Trang; Nguyễn Ngọc Giang; Nguyễn Huy Thao; Trương Thị Kim Tiền; Hoàng Thiên Kim
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[11]

Dạy học ứng dụng “định lí Sin” vào giải các bài toán thực tiễn nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh trung học phổ thông

Nguyễn Huy Thao; Nguyễn Ngọc Giang; Phạm Huyền Trang; Nguyễn Thị Nga; Dương Minh Tới
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[12]

Dạy học giải một số bài toán gắn với thực tiễn nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh lớp 9

Nguyễn Ngọc Giang; Nguyễn Thị Thủy; Phạm Thị Thu Nga; Hà Như Mai
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-0753
[13]

Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học nội dung “một số yếu tố thống kê” (toán 6)

Nguyễn Ngọc Giang; Nguyễn Thị Nga; Nguyễn Viết Dương
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-0753
[14]

Bồi dưỡng năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học Toán với sự hỗ trợ của phần mềm GeoGebra trong dạy học tính góc giữa hai đường thẳng trong không gian

Nguyễn Ngọc Giang; Phạm Huyền Trang; Nguyễn Huỳnh Nam
Khoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2615-8957
[15]

Mô hình sách điện tử tương tác hỗ trợ hoạt động tự học của học sinh trong bối cảnh ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư

Đào Thái Lai; Lê Văn Hồng; Nguyễn Ngọc Giang; Phạm Thanh Tâm
Khoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2615-8957
[16]

Tính nửa liên tục trên của ánh xạ nghiệm bài toán cân bằng với ràng buộc cân bằng

Lâm Quốc Anh; Nguyễn Ngọc Giang; Lâm Văn Đầy; Trần Ngọc Tâm; Trần Thị Thùy Dương
Khoa học (ĐH Cần Thơ) - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859-2333
[17]

Rèn luyện và phát triển các năng lực trí tuệ qua dạy học Toán lớp 11 của nước công hòa dân chủ nhân dân Lào.

Somchay Songsamayvong; Nguyễn Ngọc Giang
Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 0868-3662
[18]

Xây dựng quy trình sử dụng phần mền CABRI trong giải toán cực trị hình học phẳng theo phương pháp khám phá

Nguyễn Ngọc Giang
Tạp chí Thiết bị Giáo dục - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 1859-0810
[19]

Sử dụng phần mền CABRI hỗ trợ dạy học giải toán cực trị hình học phẳng theo phương pháp khám phá.

Trần Trung; Nguyễn Ngọc Giang
Tạp chí Thiết bị Giáo dục - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 1859-0810
[1]

Xây dựng mô hình sách giáo khoa điện tử tương tác và hệ thống học liệu bổ trợ theo chương trình giáo dục phổ thông mới trong bối cảnh giáo dục 4.0

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia
Thời gian thực hiện: 01/06/2020 - 01/06/2023; vai trò: Thành viên