Nghiên cứu nhằm đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) trong doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc ứng dụng TMĐT tại các DNNVV trên địa bàn tỉnh Bến Tre bị tác động bởi 9 nhân tố, được sắp xếp từ mạnh nhất đến yếu nhất, như sau Hỗ trợ từ Chính phủ; Áp lực từ khách hàng; Khả năng tương thích; Thái độ của người quản lý; Áp lực từ nhà cung cấp/đối tác; Hỗ trợ, quan tâm của người quản lý; Kiến thức về TMĐT của nhân viên; Nhận thức về lợi ích của TMĐT; Áp lực từ đối thủ cạnh tranh. Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đã đưa ra một số hàm ý chính sách để gia tăng ứng dụng TMĐT trong các DNNVV tỉnh Bến Tre.