Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,776,440
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

BB

Tưởng Duy Hải(1), Nguyễn Võ Thanh Việt

BỒI DƯỠNG TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG GIÁO DỤC STEM THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

Enhancing critical thinking through STEM education in Vietnamese National Curriculum

Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục

2020

66

242

Giáo dục STEM đang đóng vai trò quan trọng trong giáo dục khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán trong chư ơng trình giáo dục phổ thông, giúp người học hình thành và phát triển các nhóm năng lực\kỹ năng chủ chốt của thế kỷ XXI, trong đó có tư duy phản biện thuộc nhóm kỹ năng học tập và sáng tạo cần phát triển cho học sinh. Bài báo trình bày kết quả về tư duy phản biện, biểu hiện của tư duy phản biện ở học sinh và đề xuất các khả năng phát triển tư duy phản biện của học sinh trong giáo dục STEM ở trường phổ thông.

STEM education plays an important role in science, technology, engineering, and math education in general education, helping learners form and develop key competencies and 21st century skills, including critical thinking belonging to the group of learning and innovation skills that need to be developed for students. This article presents the concept of critical thinking, critical thinking in students and proposing the ability to develop students' critical thinking through STEM education in high schools.