Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,637,940
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Tâm lý học chuyên ngành

Trần Thị Lệ Thu(1), Nguyễn Thị Phượng, Giang Thị Ngọc Hân

Tổng quan những vấn đề sức khỏe tâm lý học của học sinh trung học cơ sở - trung học phổ thông qua các nghiên cứu giai đoạn 2007-2017

Overview of psychological health issues of middle school students - upper secondary school students through researches in the period of 2007-2017

Tâm lý học

2018

08

45-61

1859-0098

Tổng quan những nghiên cứu về khó khăn và rối nhiễu tâm lý của học sinh trung học cơ sở - trung học phổ thông qua các nghiên cứu sức khỏe tâm lý học đường từ năm 2007 đến năm 2017. Tổng luận những nhóm vấn đề và các rối nhiễu tâm lý học đường mà những nghiên cứu này đã phát hiện; phân tích cách tiếp cận của những nghiên cứu này, đồng thời tổng quan hai hướng nghiên cứu chính đó là: hướng nghiên cứu dựa vào phiếu điều tra, khảo sát do nhà nghiên cứu tự xây dựng và hướng nghiên cứu sử dụng các thang đo, bảng sàng lọc, bảng kiểm trong đánh giá tâm lý học đường và đánh giá lâm sàng. Điểm luận những nghiên cứu với nhóm mẫu lớn tại các địa bàn nghiên cứu khác nhau. Những nhận xét, bình luận và kết luận về thực trạng các nghiên cứu giai đoạn 2007-2017 cũng như hướng nghiên cứu tương lai về sức khỏe tâm lý học đường cũng được phân tích, đề xuất.

Overview of studies on psychological difficulties and disorders of middle school students - high school through school psychology health studies from 2007 to 2017. Summary of problem groups and issues school psychological disturbances that these studies have discovered; analyzing the approach of these studies, and an overview of the two main research directions are: research direction based on surveys, surveys developed by researchers themselves and research directions using scales , screening tables, checklists in school psychology assessment and clinical assessment. Discuss the studies with large sample groups in different study sites. Comments, comments and conclusions on the status of researches in the period of 2007-2017 as well as the future research direction on school psychology health were also analyzed and proposed.

TTKHCNQG, CVv 211