Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,090,760
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Thị Tân An(1), Trần Thị Ngọc Hà

Suy luận không gian của học sinh lớp 9 về các biểu diễn hai chiều trong hình lập phương

9th graders' spatial reasoning about two-dimensional representations in cubes

Tạp chí Giáo dục

2023

15

1-7

2354-0753

Nghiên cứu được thực hiện với 50 học sinh lớp 9, sử dụng 8 câu hỏi liên quan đến đỉnh và độ dài cạnh của hình lập phương để đánh giá khả năng lập luận không gian của học sinh về các biểu diễn hai chiều, tập trung vào lập luận phân tích không gian và lập luận trực quan không gian. Lý luận không gian thể hiện trong câu trả lời của sinh viên đã được định lượng trong nghiên cứu. Kết quả cho thấy khả năng suy luận không gian của sinh viên đạt trên trung bình nhưng không cao. Tỉ lệ học sinh trả lời dựa trên quan sát trực quan còn cao. Hầu hết học sinh đã sử dụng lập luận giải tích không gian hoặc kết hợp giữa trực quan không gian và lập luận phân tích không gian, mà ít khi chỉ sử dụng lập luận trực quan không gian để giải. Suy luận của học sinh về từng đỉnh hoặc đoạn thẳng tốt hơn suy luận về các bài toán kết hợp cả hai

The study was conducted with 50 grade 9 students, using 8 questions related to the vertex and the side length of the cube to evaluate the students' spatial reasoning about two-dimensional representations, focusing on spatial analysis reasoning and spatial visualization reasoning. The spatial reasoning shown in the students' answers was quantified in the study. The results show that the students' spatial reasoning was above average but not high. The proportion of students answering based on visual observations was still high. Most students used spatial analysis reasoning or a combination of spatial visualization and spatial analysis reasoning, but rarely used only spatial visualization reasoning to solve. Students' reasoning about individual vertex or line segments is better than reasoning about problems that combine both

TTKHCNQG, CVv 216