Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,849,072
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Trần Viết Nhi(1), Huỳnh Thị Ngọc Tuyền

Nhận thức và thực hành giáo dục tích hợp của giáo viên mầm non trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Knowledge and practice toward integrated education of preschool teachers in Dak-Lak province

Khoa học (Đại học Tân Trào)

2022

04

35 - 43

2354-1431

Trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng nhận thức và thực hành giáo dục tích hợp của 79 giáo viên mầm non trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Các phương pháp nghiên cứu chủ đạo là điều tra bằng bảng hỏi, phỏng vấn giáo viên và quan sát kế hoạch giáo dục. Kết quả nghiên cứu cho thấy phần lớn giáo viên đã hiểu rõ bản chất của giáo dục tích hợp cho trẻ mầm non và tương đối thành thạo trong việc xây dựng, triển khai kế hoạch giáo dục và đánh giá. Các phương pháp, hình thức giáo dục tích hợp được giáo viên thực hiện thường xuyên. Yếu tố cơ sở vật chất, sự hỗ trợ của cán bộ quản lý được đa số giáo viên hài lòng. Tuy nhiên, vẫn có những tồn tại trong quá trình triển khai như sự tham gia của trẻ trong quá trình lập kế hoạch còn hạn chế, việc tích hợp nội dung còn ôm đồm, thực hiện kế hoạch giáo dục chưa thường xuyên. Giáo viên cũng đồng tình với các biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục tích hợp ở trường mầm non.

This paper presents the study results on the reality of awareness and practice of integrated education of 79 preschool teachers in Dak Lak province. The main research methods were surveys, teacher interviews, and educational planning observations. Research results show that most teachers have clearly understood the nature of integrated education for preschoolers and are proficient in developing, implementing, and assessing educational plans. Teachers also implemented methods and forms of integrated education regularly. The facilities and the administrators’ support were satisfied by most teachers. However, there were still shortcomings in the implementation process, such as the limited participation of children in planning activities, the content of integration is still limited, and the implementation of the education plan not continuing. Teachers also agreed with measures to improve the effectiveness of integrated education in preschools..

TTKHCNQG, CVv 444