



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Trần Đại Nghĩa(1), Nguyễn Ngọc Thiên Trung
Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục địa phương cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp
Current management of local education activities for students in primary schools Tam Nong district, Dong Thap province
Khoa học (Đại học Đồng Tháp)
2024
1S
1-10
0866-7675
Bài viết đánh giá thực trạng quản lý hoạt động giáo dục địa phương cho học sinh ở các trường tiểu học, từ việc khảo sát 211 khách thể, trong đó có 44 cán bộ quản lý, 167 giáo viên và phỏng vấn 05 cán bộ quản lý là những người có kinh nghiệm quản lý trường học được đánh số từ CBQL1 đến CBQL5, 10 giáo viên là những người có kinh nghiệm dạy học được đánh số từ GV1 đến GV10 ở 10 trường tiểu học ở huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Kết quả khảo sát được chúng tôi xử lý số liệu theo thang đo 5 mức độ để tính điểm trung bình và tỷ lệ phần trăm để phân tích và đánh giá thực trạng. Kết quả nghiên cứu cho thấy còn nhiều vấn đề bất cập trong công tác quản lý hoạt động giáo dục địa phương cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, thực trạng này là cơ sở để các nhà quản lý có cơ sở để đề xuất các biện pháp quản lý phù hợp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý hoạt động giáo dục địa phương cho học sinh ở các trường tiểu học địa phương này.
The article evaluates the current management of local educational activities for students in primary schools. A survey was joined by 44 administrators and 167 teachers. In addition, an interview was conducted among 05 school managers coded from CBQL1 to CBQL5 and 10 class teachers coded from GV1 to GV10 in 10 primary schools in Tam Nong district, province Dong Thap. The 5-level scale scores and percentages were analyzed to evaluate the current situation. Research results show that there are still many inadequacies in the management of local educational activities for students these primary schools. This situation is the basis for managers to propose appropriate management measures for improvements.
TTKHCNQG, CVv 392