Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,067,602
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Đỗ Thị Lệ Hằng(1), Đình Thị Hồng Vân

Các yếu tố trường học gây ra cảm xúc buồn bã ở học sinh trung học cơ sở: mối liên quan với giới tính và khối lớp

School factors causing sadness for secondary school students: The impacts of gender and grade

Tâm lý học

2020

06

31 - 42

1859 - 0098

Nghiên cứu nhằm tìm hiểu các yếu tố gây ra cảm xúc buồn bã ở học sinh THCS dưới sự tác động của giới tính và khối lớp. 749 học sinh THCS thuộc 4 trường ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã tham gia trả lời bảng hỏi. Kết quả khảo sát cho thấy, yếu tố liên quan đến điểm số bài kiếm tra trên lớp gây ra cảm xúc buồn bã nhiều nhất cho học sinh. Yếu tố quan hệ với bạn bè gây ra cảm xúc buồn bã ở nữ mạnh mẽ hơn nam. Ngược lại, yếu tố giao tiếp với thấy cô và an toàn ở trường học gây ra cảm xúc buồn bã ở nam nhiều hơn nữ. Yếu tố quan hệ với bạn bè và giao tiếp với thầy cô gây ra cảm xúc buồn bã ở học sinh lớp 6, 7, 8 hơn học sinh lớp 9. Yếu tố an toàn ở trường học gây ra cảm xúc buồn bã ở học sinh lớp 6, 7 hơn học sinh lớp 9.

This study investigated the factors that caused sadness in secondary school students by the influence of gender and grade. Participants of the survey were 749 secondary school students f-rom four schools in Hanoi and Ho Chi Minh city. The results show that examination scores caused the highest levels of sadness for students. Friend relationships caused sadness in girls more strongly than in boys. In contrary, communication with teachers and school safety caused more sadness in boys than girls. Peer relationships and communication with teachers caused more sadness in students of grades 6, 7, and 8 than in grade 9. The school safety caused more sadness in students of grades 6, 7, and 8 than students of grade 9.

TTKHCNQG, CVv 211