Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,640,359
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Giáo dục chuyên biệt

Phạm Thị Hải Yến, Trần Thị Minh Thành(1), Đào Thị Bích Thủy

Giáo dục steam – một cách tiếp cận mới trong giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật học tập

STEAM education – a new approach to inclusive education in students with learning disabilities

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2022

5AGD

206-214

2354-1075

Giáo dục STEAM là một phương pháp giáo dục liên ngành bao gồm Khoa học, công nghệ, kĩ thuật, toán học và nghệ thuật. Phương pháp này được khởi xướng đầu tiên tại Mĩ và đang là xu hướng được thế giới quan tâm trong những năm gần đây. Tại các nước phát triển, giáo dục STEAM đã được ứng dụng vào giáo dục trẻ khuyết tật và khẳng định là phương pháp tiềm năng thay thế cho phương pháp truyền thống. Bài viết này đề cập đến những đặc điểm của học sinh khuyết tật học tập và lợi ích của giáo dục STEAM đối với học sinh này. Bài viết sử dụng các kết quả nghiên cứu trước, nhằm làm rõ lợi ích của giáo dục STEAM với học sinh khuyết tật học tập và hướng sử dụng STEAM trong giáo dục hòa nhập. Kết quả cho thấy việc tích hợp STEAM trong thiết kế tổng thể cho việc học là một cách thức hiệu quả trong giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật học tập. Chúng ta cần áp dụng rộng rãi phương pháp này không chỉ cho học sinh phát triển bình thường mà còn cho học sinh khuyết tật học tập ở Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng của giáo dục hòa nhập.

STEAM education is an interdisciplinary approach that encompasses Science, technology, engineering, mathematics, and the arts. This method was first initiated in the US and in recent years it has drawn attention in the world. In developed countries, STEAM education has been applied to special education and confirmed as an alternative approach to traditional teaching. This article focus on the characteristics of students with learning disabilities and the benefits of STEAM education for these students. The article used previous research results to clarify the issue of the benefits of STEAM and how to apply this method to students with a learning disability in inclusive education. The results show that integrating STEAM in universal design for learning is an effective way to inclusive education for students with a learning disability. This method should be widely applied not only to students with normal development but also to students with learning disabilities in Vietnam to improve the quality of inclusive education.

TTKHCNQG, CVv 157