Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,857,755
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

Hoàng Thị Ái Vân, Vương Hồng Hạnh(1), Phan Trọng Đông

Xây dựng yếu tố chất lượng ở các cơ sở giáo dục đại học có chức năng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục

Building quality factors in higher education institutions with functions in education and training of education managers

Tạp chí Quản lý Giáo dục

2023

1

41-48

1859-2910

Văn hóa chất lượng là xu thế chung của tất cả các cơ sở giáo dục. Bài viết tập trung tìm hiểu thực trạng xây dựng yếu tố chất lượng ở các cơ sở giáo dục đại học có chức năng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục thông qua nghiên cứu định tính và định lượng. Thông tin được thu thập thông qua phiếu hỏi đối với 1.047 cán bộ quản lí, giảng viên và nhân viên, người học và phỏng vấn sâu với một số cán bộ quản lí, giảng viên và nhân viên, người học. Kết quả nghiên cứu cho thấy cán bộ quản lí, giảng viên và nhân viên, người học đánh giá khá khả quan ở cả mức độ biểu hiện và mức độ nhận thức của các khía cạnh của xây dựng yếu tố chất lượng như xác nhận chuẩn chất lượng; phổ biến, tuyên truyền về chuẩn chất lượng; triển khai thực hiện chuẩn chất lượng; kiểm tra đánh giá chuẩn chất lượng; cũng như việc điều chỉnh bổ sung chuẩn chất lượng.

Quality culture is a common trend in educational institutions. The study explores the real situation of the development of quality standards in higher education institutions with the function of developing and training educational administrators. Qualitative and quantitative research methods are used in this study. Data is collected through questionnaires with 1.047 managers, lecturers and staff, students, and in-depth interviews with some of them. The research results show that they evaluate pretty positively in both expression and awareness levels of their aspects, such as confirmation of quality standards, dissemination and propagation of quality standards, implementation of quality standards, testing and evaluation of quality standards, as well as the adjustment and supplement of quality standards.

TTKHCNQG, CVv 385