Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,071,745
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

15.31.31

Tâm lý học

Đinh Thị Hồng Vân, Phan Thị Mai Hương, Đỗ Thị Lệ Hằng(1)

Mối quan hệ giữa trí tuệ cảm xúc và tự đánh giá về giá trị bản thân của thanh thiếu niên

Tâm lý học

2016

7

38-49

1859-0098

Nghiên cứu được tiến hành nhằm xác định mối quan hệ giữa trí tuệ cảm xúc và tự đánh giá về giá trị bản thân của thanh thiếu niên. Dữ liệu thu thập được từ 1.929 thanh thiếu niên của 6 tỉnh/thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Bến Tre và Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, trí tuệ cảm xúc và tất cả các thành tố của nó đều có mối tương quan thuận với tự đánh giá về giá trị bản thân. Để gia tăng sự đánh giá tích cực về bản thân cho thanh thiếu niên, các chương trình giáo dục nhằm phát triển trí tuệ cảm xúc cần được thực hiện rộng rã trong các nhà trường.

TTKHCNQG, CVv211