Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,766,592
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế và kinh doanh

Lê Trung Thành(1), Phạm Thị Huyền

Nâng tầm thị trường khoa học và công nghệ Việt Nam: Cần phát triển vai trò “bà mối”.

Tạp chí Kinh tế và Dự báo

2021

5

3-6

0866-7120

Tại Việt Nam, số doanh nghiệp có đăng ký ngành nghề kinh doanh liên quan đến khoa học và công nghệ (KH&CN) mới khoảng 11 % tổng số doanh nghiệp được thành lập. Để đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao hiệu quả của nền kinh tế, thị trường KH&CN cần được phát triển mạnh mẽ, trong đó, cần những giải pháp thiết thực thúc đẩy vai trò các tổ chức trung gian - các “bà môi” - kết nối cung - cầu về KH&CN. Bài viết nêu vài trò của tổ chức trung gian trên thị trường KH&CN, thực trạng tổ chức trung gian trên thị trường KH&CN Việt Nam, từ đó đề ra các giải pháp phát triển tổ chức trung gian trên thị trường KH&CN.

TTKHCNQG, CVv 139