Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,071,745
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Đỗ Thị Lệ Hằng(1), Lê Hoài Xuyên

Kiệt sức ở giáo viên trung học cơ sở - đánh giá dựa trên thang đo kiệt sức (CBI)

Burnout in middle school teachers - assessment based on the Copenhagen Burnout Scale (CBI)

Tâm lý học

2022

09

23 - 35

1859-0098

Kiệt sức là kết quả của căng thẳng nghề nghiệp trong một thời gian dài và kiệt sức ở giáo viên trung học cơ sở không nằm ngoài điều này. Nghiên cứu này nhằm chỉ ra tình trạng kiệt sức ở giáo viên trung cơ sở. 230 giáo viên trung học cơ sở tham gia trả lời bảng hỏi online trong đó 80% là nữ giáo viên. Độ tuổi trung bình của mẫu nghiên cứu là 31 tuổi với kinh nghiệm giảng dạy trung bình là 8 năm. Kết quả nghiên cứu cho thấy khoảng 37% giáo viên trung học cơ sở ghi nhận có trải nghiệm với tình trạng kiệt sức từ mức độ khá cao tới cao. Dữ liệu thống kê cũng đã chỉ ra có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê xét theo mức độ bị kiệt sức về giới, tuổi và kinh nghiệm giảng dạy.
 

Burnout is the result of long-term occupational stress, and burnout in middle school teachers is no exception to this. This study aims to identify burnout among middle school teachers. Two hundred thirty middle school teachers completed the online questionnaire, ofwhich 80% were female teachers. The mean age of the sample was 31 with an average teaching experience of 8 years. The study found that approximately 37% of middle school teachers reportedly experienced from fairly high to high level ofburnout. Statistical data also showed statistically significant differences in burnout levels in terms ofgender, age and teaching experience.

TTKHCNQG, CVv 211