Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,119,904
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14.35.22; 15.81.21

Đào Minh Đức, Nguyễn Thị Mai Phương(1)

Trí tuệ cảm xúc nghề dạy học của sinh viên sư phạm

Tâm lý học

2018

3

40-52

1859-0098

Kết quả nghiên cứu về thực trạng trí tuệ cảm xúc nghề dạy học của sinh viên sư phạm tại 3 trường là Đại học Sư Phạm Hà Nội, Đại học Sư Phạm Thái Nguyên và Cao đẳng Sư Phạm Hà Nội. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng: Sinh viên sư phạm đã có những biểu hiện của năng lực trí tuệ cảm xúc nghề dạy học, nhưng mức độ của các năng lực thành phần không đều, khá tốt ở kỹ năng nhận diện cảm xúc bản thân và hiểu cảm xúc người khác và không tốt ở 3 kỹ năng còn lại, gồm kiểm soát cảm xúc bản thân, sử dụng cảm xúc như một công cụ giáo dục và xây dựng môi trường giáo dục thân thiện.

TTKHCNQG, CVv211