Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,090,760
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Vũ Ngọc Hòa, Nguyễn Thị Tân An(1), Nguyễn Thanh Hưng

Ứng dụng mô hình hóa toán học trong môn Toán ở trường trung học phổ thông

Application of mathematical modeling in teaching math in high schools

Tạp chí Quản lý Giáo dục

2023

3

111-116

1859-2910

Bài báo trình bày một số vấn đề về mô hình hóa, mô hình hóa toán học để vận dụng mô hình hóa toán học vào dạy học hàm số trong Toán 10 trên cơ cở tìm hiểu tình hình ứng dụng mô hình hóa toán học trong môn Toán ở trường trung học phổ thông. Bài viết cũng khẳng định, trong dạy học hàm số nói riêng, môn Toán ở trường trung học phổ thông nói chung nếu vận dụng tốt mô hình hóa thì học sinh không những phát triển được năng lực mô hình hóa toán học mà chất lượng dạy học sẽ được nâng cao. Việc phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh ở trường trung học phổ thông hết sức cấp bách và rất cần thiết đáp ứng chương trình môn Toán 2018.

The article discusses issues related to modeling,mathematicalmodeling, and how to applymathematical modeling in teaching functions in 10th grade math in high schools, based on an understanding of the current situation of applying mathematical modeling in math teaching in high schools. The article also emphasizes that if mathematical modeling is applied effectively in teaching functions, not only will students develop their mathematicalmodeling abilities, but the quality of teaching will also be improved. Developing students’ mathematical modeling abilities in high schools is urgent and necessary to meet the requirements of the 2018 math curriculum.

TTKHCNQG, CVv 385