



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Các vấn đề khoa học giáo dục khác
BB
Đinh Thị Kim Thương, Đỗ Hồng Cường(1), Bùi Thị Hồng Minh
Thực trạng nguồn nhân lực người nước ngoài đang tham gia giảng dạy tại các cơ sở giáo dục và đào tạo ở thành phố Hà Nội
Current status of foreign human resources teaching at educational institutions in Hanoi
Tạp chí Quản lý Giáo dục
2024
11
102-109
1859-2910
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, việc thu hút giáo viên nước ngoài trở thành một xu hướng tất yếu tại các cơ sở giáo dục và đào tạo của thành phố Hà Nội. Sự tham gia của lực lượng lao động này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy mà còn thúc đẩy quá trình quốc tế hóa, tăng cường hợp tác nghiên cứu và nâng cao vị thế của các cơ sở giáo dục và đào tạo. Tuy nhiên, thực trạng nguồn nhân lực này vẫn còn nhiều thách thức đặt ra. Thông qua phương pháp khảo sát bảng hỏi đối với 52 người nước ngoài đã tham gia giảng dạy tác cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội (ở các cấp học Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, giáo dục chuyên nghiệp, giáo dục đại học). Bài viết này sẽ đi sâu vào phân tích thực trạng nguồn nhân lực người nước ngoài và những khó khăn họ gặp phải trong quá trình giảng dạy tại Việt Nam, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm tối ưu hóa hiệu quả quản lý và hỗ trợ họ trong quá trình giảng dạy tại các cơ sở giáo dục và đào tạo ở Hà Nội.
In the context of international integration, attracting foreign teachers has become an inevitable trend at educational institutions in Hanoi. The participation of this workforce not only enhances the quality of teaching but also promotes the process of internationalization, strengthens research collaboration, and elevates the status of educational institutions. However, the current status of this human resource still faces various challenges. Through a survey method involving 52 foreign individuals who have taught in academic institutions across Hanoi (at levels including preschool, primary, secondary, high school, vocational education, and higher education), this article delves into analyzing the current status of foreign human resources and the difficulties they encounter during their teaching process in Vietnam, while also proposing solutions to optimize management effectiveness and support them in their teaching roles at educational institutions in Hanoi.
TTKHCNQG, CVv 385