Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,861,104
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

73

Kỹ thuật giao thông vận tải

Khổng Vũ Quảng(1), Đồng Minh Hiếu

Nghiên cứu đặc trưng ngọn lửa và xác định áp suất khí trong khoang cháy của máy đốt nóng mặt đường

Resresearch on the characteristics of the flame and determination of the gas pressure in the combustion chamber for the infrared asphalt repair equipment

Khoa học Giao thông vận tải

2023

5

671-681

1859-2724

Máy đốt nóng mặt đường sử dụng nguồn nhiên liệu khí gas để đốt nóng tấm gốm sau đó bức xạ nhiệt xuống mặt đường làm mềm hóa lớp bê tông nhựa (BTN) phục vụ quá trình sửa chữa mặt đường. Tuy nhiên để nâng cao hiệu quả của ngọn lửa trong khoang cháy và tránh cho ngọn lửa đốt trực tiếp xuống mặt đường thì cần phải nghiên cứu các thông số đặc trưng của ngọn lửa phù hợp với kết cấu khoang cháy của máy. Bài báo trình bày hai vấn đề: một là nghiên cứu đặc trưng của ngọn lửa khí gas trong khoang cháy để xác định mối quan hệ giữa chiều dài và nhiệt độ ngọn lửa; hai là tính các tổn hao áp suất trong quá trình đốt nhiên liệu để xác định áp suất thực tế của hỗn hợp khí cháy trong khoang cháy của máy đốt nóng mặt đường. Đây là cơ sở khoa học cho việc xác định các thông số để thiết kế bộ phận đốt nhiên liệu của máy đốt nóng mặt đường.

Thermoelectric Generator (TEG) are one of the potential solutions for utilizing waste exhaust gas energy from internal combustion engines due to their direct conversion of heat energy into electrical power. Previous research on utilizing heat with TEGs has shown that highly hot surface temperatures and large temperature differentials can have an impact on the efficiency and lifespan of the devices. In order to address this issue, TEGs are being combined with exhaust gas heat recovery systems. The current paper will simulate the heat transfer process of utilizing waste exhaust gas energy for TEGs used in power generation, by determining the hot and cold surface temperatures of the TEG using the Ansys Fluent software. The simulation results demonstrate that the recovered heat by the TEG module with 24 thermoelectric elements is 1420 W, with a temperature difference between the hot surfaces and the cold surfaces ranging from 50 °C to 100 °C.
 

TTKHCNQG, CVv 287