Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,276,375
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Hà Thị Lê Na, Nguyễn Thị Thanh Tuyên, TS Nguyễn Thị Thanh Tuyên(1)

Vận dụng đánh giá quá trình trong dạy học môn toán lớp 10 trung học phổ thông nhằm phát huy tính tích cực học tập cho học sinh

Khoa học và công nghệ (ĐH Hùng Vương)

2021

02

61 - 68

1859-3968

Trong công cuộc đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra, đánh giá đã quan tâm đến đánh giá năng lực người học. Tuy nhiên, hoạt động kiểm tra đánh giá chưa thực sự khách quan và chính xác; kiểm tra vẫn chủ yếu là tái hiện kiến thức; hoạt động kiểm tra, đánh giá chưa thực sự phát huy tính tích cực chủ động của học sinh trong học tập. Với mong muốn góp phần làm sáng tỏ việc vận dụng đánh giá quá trình trong dạy học môn Toán nhằm phát huy tính tích cực của học sinh. Bài viết dưới đây sẽ đề xuất một số biện pháp vận dụng đánh giá quá trình trong dạy học môn Toán lớp 10 nhằm phát huy tính tích cực học tập cho học sinh, một số biện pháp đó là: (i) Xác định mục tiêu; (ii) Xây dựng và lựa chọn công cụ đánh giá; (iii) tiến hành đánh giá; (iv) Thiết kế hồ sơ đánh giá.
 

TTKHCNQG, CVv 466

  • [1] Lê Thị Tuyết Trinh (2017), Rèn luyện cho sinh viên kỹ năng đánh giá quá trình trong dạy học môn Toán ở Tiểu học,Luận án Tiến sỹ Khoa học Giáo dục. Đại học Sư phạm Hà Nội
  • [2] Boston C. (2002), Assessment and Evaluation,Maryland University, College Par
  • [3] Crooks T. (1988), The impact of classroom evaluation on students,Review of Educational Research, 58(4), 438-481
  • [4] (2019), Hình học 10,
  • [5] (2009), Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng môn Toán lớp 10,
  • [6] (2015), Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (trong chương trình giáo dục phổ thông mới),