Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,864,650
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Nguyễn Ngọc Luận , Trần Thị Tú Anh(1)

Thực trạng năng lực sư phạm của đội ngũ giáo viên trung học cơ sở quận 11, thành phố Hồ Chí Minh

The status of pedagogical competences of junior high school teachers in district no. 11, Ho Chi Minh city

Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế

2019

4(52)A

Tóm tắt Năng lực sư phạm (NLSP) đóng vai trò đặc biệt quan trọng, góp phần đảm bảo chất lượng hoạt động nghề nghiệp của giáo viên. Năng lực sư phạm cần được thường xuyên bồi dưỡng trong quá trình hoạt động nghề nghiệp để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao và nhiều thay đổi của xã hội và ngành giáo dục. Để có thể tổ chức hoạt động bồi dưỡng NLSP cho giáo viên trung học cơ sở (THCS) một cách hiệu quả, trước hết, cần hiểu rõ thực trạng NLSP của họ. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng NLSP của đội ngũ giáo viên các trường THCS Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy, một số thành phần của NLSP của giáo viên THCS Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và tình hình thực tiễn hiện nay. Từ kết quả nghiên cứu thực trạng NLSP, bài báo đề xuất các biện pháp quản lý nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động bồi dưỡng NLSP cho đội ngũ giáo viên THCS Quận 11.

Abstract Pedagogical competencies play an essential role in the quality of the teacher's professional activities. Pedagogical competences need to be frequently fostered to meet the increasing requests and changes in the society and the educational system. To organise training courses effectively to improve pedagogical competences of Junior High School (JHS) teachers, it is necessary to understand the status of their pedagogical competences. This paper presents the findings of the status of pedagogical competences of JHS teachers in District No. 11, Ho Chi Minh City. The results showed that pedagogical competences of JHS teachers of District No. 11 in Ho Chi Minh City were limited and unable to meet the requirements of educational renovation and the current situation. Based on the results of this research, this paper proposed some suggestions to improve the efficiency of activities to foster pedagogical competences of JHS teachers at District No. 11 in Ho Chi Minh City.