Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,768,277
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Biểu hiện một số giá trị sống trong quan hệ xã hội của học sinh trung học phổ thông

Some values of living in social relations of high school students

Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2018

2A

198-205

2354-1075

Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng một số biểu hiện giá trị sống trong quan hệ xã hội của học sinh trung học phổ thông. Kết quả khảo sát trên 1080 học sinh ở Hà Nội cho thấy, biểu hiện của học sinh THPT về các giá trị sống trong quan hệ xã hội đạt ở mức trung bình (học sinh chưa chủ động, thường xuyên tham gia vào các mối quan hệ xã hội). Đa số học sinh và cha mẹ học sinh, giáo viên đều chỉ ra được các mặt biểu hiện của giá trị sống và những ảnh hưởng của các mặt biểu hiện này trong quan hệ xã hội của học sinh trung học phổ thông.

This article presents the survey results on current status of some expressions of living values in social relationships of high school students. Survey on 1080 students, parents and teachers in Hanoi shows that expressions of high school students about living values in social relationships is at average level (high school students are not often participating in social relationships). The majority of the students and the parents of students as well as the teachers all pointed out expression aspects of living values and the effects of those expression aspects in social relations.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] Vũ Thị Ngọc Tú (2005), Nghiên cứu giá trị sống của học sinh trung học phổ thông,Luận án Tiến sĩ, Học Viện khoa học Xã hội.
  • [2] Vũ Thị Ngọc Tú (2014), Một số vấn đề lí luận về giá trị sống của học sinh trung học phổ thông.,Tạp chí Tâm lí học Xã hội, số 6, tr. 1-11.
  • [3] Vũ Thị Ngọc Tú (2013), Nhận thức của sinh viên sư phạm về các giá trị sống,Tạp chí Tâm lý học Xã hội, số 11, tr. 102-114.
  • [4] Mạc Văn Trang (1995), Về giá trị và giáo dục giá trị cho học sinh, sinh viên,Tạp chí Phát triển giáo dục số 1, tr. 26-32.
  • [5] Lê Văn Hồng (chủ biên) (2001), Tâm lí học lứa tuổi và Tâm lí sư phạm,Nxb Giáo dục, tr. 60-65
  • [6] Lê Hương (2000), Một số nét tâm lí đặc trưng của lứa tuổi thanh niên.,Tạp chí Tâm lí học, số 2, tr.13-21.
  • [7] Đặng Xuân Hoài (2001), Nhân cách và cơ chế tâm lí xã hội của sự hình thành nhân cách,Tạp chí Tâm lí học, số 6, tr.17-25.
  • [8] Phạm Minh Hạc (2010), Giá trị học. Cơ sở lí luận góp phần đúc kết, xây dựng giá trị chung của người Việt Nam hiện nay.,
  • [9] Phạm Minh Hạc (1994), Phương pháp tiếp cận hoạt động nhân cách trong tâm lí học hiện đại.,Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, số 5, tr. 12-115
  • [10] Diane Tillman (2009), Những giá trị dành cho tuổi trẻ,
  • [11] Đỗ Thị Bình (1990), Giáo dục giá trị ở Philippine,Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 21