Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  27,676,820
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Thực trạng tổ chức hoạt động giáo dục ở trường mầm non và những vấn đề đặt ra đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non

The status of organizing educational activities in kindergartern and issues in training teachers

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

4C

76-83

2354-1075

Trình bày thực trạng tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ em ở trường mầm non dựa trên 3 nhân tố trung tâm là trẻ em (Cảm giác thoải mái của trẻ, mức độ tham gia vào hoạt động, trẻ được học bằng phương pháp phù hợp); giáo viên (hướng dẫn trẻ phù hợp, tạo không khí học tập và các mối quan hệ tích cực trong lớp học); môi trường hoạt động của trẻ. Từ kết quả khảo sát thực trạng, bài viết đề xuất công tác đào tạo, bồi dưỡng GVMN trong thời gian tới cần tập trung vào các vấn đề: nâng cao kĩ năng tổ chức hoạt động lấy trẻ làm trung tâm; cải thiện năng lực xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình GD phù hợp với bối cảnh địa phương; nâng cao kĩ năng tổ chức chế độ sinh hoạt hàng ngày, hoạt động vui chơi, hoạt động ngoài trời… và nâng cao kĩ năng tổ chức môi trường học tập phù hợp cho trẻ em

The article presents the current situation of organizing educational activities for children in preschool based on three main factors: children (children's comfort, level of participation in activities, learn by appropriate methods); teachers (appropriate guidance for children, learning atmosphere and positive classroom relationships); learning environment. From the survey results, the article proposes that the training of preschool teachers in the coming time should focus on the following issues: improving skills in organizing child-centered activities; improve the capacity of teachers to develop educational programs suitable to the local context; improve skills in organizing daily activities, play activities, outdoor activities... and improve skills in organizing a suitable learning environment for children

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] Karen Kearns, (2010), Birth to big School,,Pearson Publisher, Australia
  • [2] Bùi Thị Lâm và cộng sự, (), Báo cáo đánh giá ban đầu và đánh giá cuối kì dự án Phát triển trẻ thơ của tổ chức Plan International Viet Nam năm 2017, 2018, 2019.,
  • [3] Wragg, E.C, (2012), An Introduction to Classroom Observation,, Rouledge Publisher
  • [4] Deborah Stipek, Patricia Byler (2004), The early childhood classroom observation measure,,Early Childhood Research Quarterly, Vol.19, Issue 3, 3rd Quarter 2004, pp. 375-397
  • [5] Nguyễn Hồng Yến Phương, (2014), Thực trạng tổ chức hoạt động giáo dục trẻ mẫu giáo của giáo viên tại một số trường mầm non ở quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh,,Tạp chí khoa học Trường ĐHSP TPHCM số 57, 2014
  • [6] Nguyễn Văn Danh, (2019), Thực trạng quản lí và chăm sóc giáo dục trẻ tại các trường mầm non ở TPHCM,,Tạp chí khoa học Trường Đại học An Giang, Số 2019.A.19, tháng 6 năm 2019.
  • [7] Nguyễn Mạnh Tuấn - Hoàng Thị Phương, (2017), Thực trạng tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non,,Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 12/2017, tr 20-23