Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,242,094
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Nguyễn Hữu Hậu, Hoa Ánh Tường, Trương Cát Vy, HOA ÁNH TƯỜNG(1)

Vận dụng phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề trong nội dung xác suất của biến cố lớp 10

Application of problem posing and problem solving teaching methods in probability of events for Grade 10

Tạp chí Quản lý Giáo dục

2023

6

170-175

1859-2910

Phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề là một phương pháp giảng dạy tập trung vào việc phát triển kỹ năng tư duy phản biện và khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Bài báo này tập trung vào việc áp dụng phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề trong môn Xác suất và Thống kê Lớp 10. Phương pháp này nhằm phát triển kỹ năng tư duy phản biện và khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Bài báo nhấn mạnh rằng phương pháp này khuyến khích học sinh suy luận, phân tích và áp dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề phức tạp trong lĩnh vực xác suất. Bên cạnh việc khuyến khích tư duy sáng tạo và phản biện, phương pháp dạy học này còn phát triển kỹ năng chuyên môn và kỹ năng sống của học sinh. Nó không chỉ giúp học sinh rèn kỹ năng chuyên môn liên quan đến xác suất mà còn tăng cường kỹ năng sống như tư duy logic, làm việc nhóm, quản lý thời gian và giao tiếp. Bài báo cũng nhấn mạnh rằng phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề khuyến khích học sinh khám phá và áp dụng kiến thức vào các tình huống thực tế. Nó giúp học sinh nhận thức rõ hơn về mối liên hệ giữa xác suất và cuộc sống hàng ngày, từ đó xây dựng lòng tự tin và sự độc lập trong việc giải quyết vấn đề.

The problem-solving and critical thinking teaching method is a pedagogical approach focused on developing students’ reasoning skills and problem-solving abilities. This article specifically explores the application of the problem-solving and critical thinking teaching method in the subject of Probability and Statistics for 10th grade students. The method aims to enhance students’ critical thinking and problem-solving skills. The article emphasizes that this method encourages students to deduce, analyze, and apply their knowledge to solve complex problems in the field of probability. In addition to fostering creative and critical thinking, this teaching method also develops students’ subject-specific and life skills. It not only helps students strengthen their subject-related skills in probability but also enhances their life skills such as logical thinking, teamwork, time management, and communication. The article further highlights that the problem-solving and critical thinking teaching method encourages students to explore and apply their knowledge to real-life situations. It enables students to gain a better understanding of the connection between probability and everyday life, thereby building confidence and independence in problem-solving. Overall, the article emphasizes the effectiveness of the problem-solving and critical thinking teaching method in the context of probability for 10th-grade students. This method not only deepens students’ understanding of the subject matter but also develops important skills and facilitates the practical application of knowledge.

TTKHCNQG, CVv 385