Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,134,962
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Giáo dục chuyên biệt

Nguyễn Thị Thảo, Trần Thị Minh Thành(1)

Sử dụng âm nhạc hỗ trợ chỉnh âm lời nói cho trẻ có rối loạn phát âm 5 - 6 tuổi: nghiên cứu trường hợp

Using songs in speech-sound correction for children with speech disorder aged 5 - 6: case studies

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

4AB

333-341

2354-1075

Nghiên cứu giải pháp hỗ trợ cải thiện âm lời nói cho 03 trẻ 5 - 6 tuổi có rối loạn phát âm theo hướng tiếp cận sử dụng bài hát kết hợp kĩ thuật chỉnh âm. Sau 10 tuần thực nghiệm, cả 3 trẻ đã có những tiến bộ đáng kể về mặt phát âm. Các bé đã phát âm được đúng cả 5 phụ âm đầu /ʈ/, /x/, /ʗ/, /ɲ/, /ť/ với tỉ lệ k

This article shows the case studies of  solutions improving pronuciation for  03 children aged 5 - 6 years with speech sound disorders. The approach of using songs combined with sound correction techniques was in use. After 10-week piloting, these children made significant improvement in pronunciation. They could pronounced all 5 consonants /ʈ/, /x/, /ʗ/, /ɲ/, /ť/ with different ratio of accuracy. After the piloting, the children’s speech became more intelligeble, and they showed more confident in communication and integration as a result.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] Trần Đình Châu, Lê Văn Tạc, Bùi Thế Hợp, (2012), Dạy học hòa nhập học sinh có tật ngôn ngữ cấp trung học cơ sở.,
  • [2] Nguyễn Nữ Tâm An & Trần Thị Thùy, (2015), Một số biện pháp trị liệu âm nhạc cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ.,Kỉ yếu hội thảo 20 năm giáo dục trẻ khuyết tật Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • [3] Tomoko Ueno, Michiko Kan and Yukari Yamazaki, (2017), Musical therapeutic activities for students of a junior high school special needs education class including children with autism spectrum disorders.,Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol. 62, Issue 9AB,, pp. 3-10.
  • [4] Wibke Groß, Ulrike Linden, and Thomas Ostermann, (2010), Effects of music therapy in the treatment of children with delayed speech development - results of a pilot study.,Published online 2010 Jul 21. Doi: 10.1186/1472-6882-10-39.
  • [5] Torry Farnell, (2015), The Inclusion of Music Therapy in Speech - Language Intervention.,http://scholarworks.uark.edu/rhrcuht.
  • [6] Maggie Leung, (2008), A Collaboration Between Music Therapy and Speech Pathology in a Paediatric Rehabilitation Setting.,https://voices.no/index.php/voices/article/view/1769/1529.
  • [7] Hoàng Văn Quyên và các cộng sự, (2018), Đặc điểm âm lời nói của trẻ rối loạn âm lời nói tại Bệnh viện NĐ1 và trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch TP.HCM.,Kỉ yếu Hội Thảo Khoa học Quốc tế Lượng giá âm lời nói của trẻ em từ 2 - 7 ở Thành phố Hồ Chí Minh Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM, Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch, Trường ĐHSP TP.HCM, Trường CĐSP.TWTP.HCM, 6/2018.
  • [8] (2016), Chương trình giáo dục Mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam, tr. 34 - 35.,Ban hành kèm thông tư số 17/2009/TT _ BGDĐT ngày 25 tháng 7 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Thông tư số 28/2016/TT _ BGDĐT ngaày 30 tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo