Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,649,303
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Tâm lý học nói chung (gồm cả nghiên cứu quan hệ nguời - máy)

Nguyễn Thị Hằng Phương, Thi Hang Phuong Nguyen(1)

Thực trạng nhận thức của giáo viên mầm non về đặc điểm tâm lý trẻ phổ tự kỷ

Real situation of preschool teachers' awareness about psychological characteristics of autistic children

Thông tin Khoa học xã hội

2018

5

44-50

0866-8647

Rối loạn phổ tự kỷ là một khuyết tật phát triển gây ra bởi những khác biệt trong não bộ. Rối loạn phổ tự kỷ ở trẻ thể hiện tương đối rõ trong giai đoạn trẻ từ 2 đến 6 tuổi - chủ yếu thuộc giai đoạn tuổi mầm non. Việc nhận biết các đặc điểm, biểu hiện của trẻ phổ tự kỷ có thể giúp đưa ra được những dự báo và tìm cách can thiệp sớm nhất có thể. Bài viết phân tích thực trạng nhận thức của giáo viên mầm non hiện nay về đặc điểm tâm lý trẻ tự kỷ trên cơ sở khảo sát thực tế tại thành phố Đà Nẵng.

Autism spectrum disorder is a developmental defect caused by differences in the brain. Autism spectrum disorder in children is relatively clear during the period of children from 2 to 6 years - mainly in the preschool age. Identifying the characteristics and manifestations of autistic children can help make predictions and find ways to intervene as soon as possible. The paper analyzes the current state of awareness of preschool teachers on the characteristics of children with autism on the basis of actual surveys in Da Nang city.

TTKHCNQG, CVv 206