Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,242,094
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Hoa Ánh Tường, Hồ Nguyên Hạ, HOA ÁNH TƯỜNG(1)

Sử dụng phương pháp trải hình trong dạy học nội dung “Điểm, đường thẳng và mặt phẳng trong không gian” (Toán 11) theo định hướng giáo dục STEM

Using the spread method in teaching the content "Points, lines and planes in space" (Math 11) according to STEM education orientation

Tạp chí Giáo dục

2024

13

23-28

2354-0753

Giáo dục STEM gần đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong hệ thống giáo dục, chú trọng phát triển các kỹ năng thiết yếu cho học sinh ngày nay. Trong lĩnh vực hình học, kỹ thuật tạo lưới các hình khối đặc biệt hữu ích trong việc giải các bài toán phức tạp trong đại số và hình học, từ các bài toán cơ bản đến các ứng dụng nâng cao trong khoa học máy tính và vật lý lý thuyết. Áp dụng kỹ thuật này trong dạy học hình học không chỉ giúp học sinh hiểu rõ hơn các khái niệm hình học phức tạp mà còn khuyến khích tính sáng tạo, khám phá trong quá trình học tập. Nghiên cứu trình bày quy trình dạy học Toán theo phương pháp giáo dục STEM và minh họa quá trình này trong việc dạy học nội dung “Điểm, đường thẳng và mặt phẳng trong không gian” (Toán 11) bằng kỹ thuật tạo lưới các hình khối. Việc tích hợp chính kỹ thuật vào giáo dục STEM đang mở ra những cơ hội mới và thú vị cho việc dạy và học; giúp học sinh nắm vững kiến ​​thức và phát triển các kỹ năng mềm quan trọng như làm việc nhóm, tư duy logic và linh hoạt trong giải quyết vấn đề.

STEM education has recently become an integral part of the education system, emphasizing the development of essential skills for today's students. In the field of geometry, the technique of making a net of solid figures is particularly useful in solving complex problems in algebra and geometry, from basic problems to advanced applications in computer science and theoretical physics. Applying this technique in teaching geometry not only helps students better understand complex geometric concepts but also encourages creativity and discovery in the learning process. The study presents the process of teaching Mathematics according to the STEM education approach and illustrates this process in teaching the content “Points, lines and planes in space” (Math 11) using the technique of making a net of solid figures. Integrating the very technique in STEM education is opening up new and exciting opportunities for teaching and learning; helping students master knowledge and develop important soft skills such as teamwork, logical thinking and flexibility in problem solving.

TTKHCNQG, CVv 216