Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,482,162
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Hoạt động tư vấn của cố vấn học tập trường đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh

Academic advisors’ advisory activities at the ho chi minh university of education

Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh

2022

5

783-793

1859-3100

Bài viết đề cập hoạt động tư vấn của cố vấn học tập (CVHT) và đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn của CVHT Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM). Kết quả nghiên cứu cho thấy: tự đánh giá của CVHT về hiểu biết với các quy chế đào tạo theo học chế tín chỉ là đầy đủ. Việc tư vấn các vấn đề liên quan đến học tập và tư vấn nghề nghiệp trong tương lai được CVHT cho là cần thiết hàng đầu. Phương thức chủ yếu để hình thành kĩ năng tư vấn của CVHT là thông qua tự rèn luyện. Số lượng sinh viên (SV)/ lớp mà mỗi CVHT phụ trách còn chênh lệch đáng kể. Về chế độ chính sách, các CVHT có đánh giá ít hài lòng và không hài lòng. Bài viết cũng đề xuất 5 biện pháp nhằm góp phần nâng cao kĩ năng tư vấn của CVHT

The article describes advisory activities of academic advisors (AAs) and proposes some solutions to enhance the quality of advisory activities of the AAs at the Ho Chi Minh University of Education. Findings show that AAs’ self-assessment of their knowledge about the training rules according to the credit-based education system scored only at ‘nearly comprehensive’levels. AAs evaluate advisory on learning-related issues and vocational counseling as top priorities. However, the dominant method to build advisory skills for AAs is self-training. The number of students per class for which an AA was responsible is significantly different. Also, AAs rated policies as ‘not satisfying’ and ‘slightly satisfying.’ The article, therefore, proposes five solutions to enhance AAs’ advisory skills to other departments’ functions, to students, and related forms.

TTKHCNQG, CTv 138

  • [1] Tran, T. M. D. (2012), Co van hoc tap trong cac truong dai hoc [Academic advisors in universities],
  • [2] Nguyen, T. H. P. (2013), Ki nang tu van cua co van hoc tap trong cac truong dai hoc [Counseling skills of academic advisors in universities].,Doctoral Thesis in Psychology. Hanoi: Graduate Academy of Social Sciences.
  • [3] (2007), Quyet dinh so 43/2007/QĐ-BGD&ĐT ngay 15/8/2007: Quy che dao tao dai hoc va cao dang he chinh quy theo he thong tin chi [Decision No. 43/2007/QD-BGD&ĐT of 15/8/2007: Regulations on formal university and college training according to the credit system],
  • [4] (2005), Nghi quyet cua Chinh phu so 14/2005/NQ-CP ngay 02/11/2005 ve doi moi co ban va toan dien giao duc Viet Nam giai doan 2006 – 2020 [Goverment resolutions No.14/2005/NQ-CP dated 2/11/2005 on fundamental and comprehensive renovation of education in Vietnam for the period 2006 – 2020].,