Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,022,847
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Đỗ Thị Trinh(1), Hoàng Văn Tài, Đỗ Việt Anh

Thiết kế tình huống dạy học theo hướng sinh viên kiến tạo tri thức thông qua việc khai thác quy trình xác định hình chiếu của điểm trong bài toán về lượng (Hình học họa hình)

Design teaching situations in the direction of students creating knowledge through exploiting the process of determining the projection of points in the math problem of quantity (graphic geometry)

Tạp chí Quản lý Giáo dục

2020

5

159-164

1859-2910

Bài toán về lượng trong Hình họa là bài toán cơ bản, phổ biến khi tiếp cận môn Hình họa và được ứng dụng trong môn Vẽ kỹ thuật. Kỹ năng giải toán liên quan đến bài toán về lượng là kỹ năng quan trọng cần rèn luyện cho sinh viên. Bài báo trình bày việc thiết kế tình huống dạy học rèn luyện kỹ năng xác định hình chiếu của điểm, của hình đa giác thông qua việc kiến tạo thuật giải xác định hình chiếu của điểm áp dụng bài toán về lượng. Qua quá trình giải một số bài tập đơn giản, theo một trật tự có dụng ý sư phạm, sinh viên sẽ được thực hiện các bước lặp lại của một thuật giải. Bằng tình huống dạy học đó, người học được đóng vai trò là người phát hiện ra tri thức phương pháp, áp dụng tri thức phương pháp đó trong việc giải các bài toán tương tự.

The quantity problem is a fundamental and common problem when the description geometry is considered and it can be applied to technical drawing. Skills in solving the quantity problem is very important to students. The present paper focuses on designing of teaching situations for training skills in determining the projection of a point or a polygon by generating an algorithm to define the projection of a point applying the quantity problem. Solving a number of simple eduacation problem, students will experience some repeated steps of the algorithm. With the aforementioned teaching situation, students play the role of the method knowledge detector through situations and they can apply the knowlegde to solve similar problems.

TTKHCNQG, CVv 385