Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,358,688
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Võ Xuân Mai(1), Huỳnh Bá Hiếu

Vận dụng quan điểm dạy học hợp tác trong thiết kế tình huống dạy học các trường hợp đồng dạng của hai tam giác

Applying collaborative learning approach in teaching the maths case of two congruent triangles

Khoa học (Đại học Đồng Tháp)

2024

1S

290-302

0866-7675

Trong giai đoạn giáo dục hiện nay, xu hướng đổi mới phương pháp dạy học theo phát triển năng lực nhằm hình thành ở học sinh những năng lực cần thiết trong thế kỷ XXI là nhiệm vụ quan trọng. Dạy học toán có nhiều cơ hội phát triển năng lực toán học và năng lực chung như năng lực giao tiếp và hợp tác đáp ứng được xu hướng đó.Vì vậy,vận dụng quan điểm dạy học hợp tác khuyến khích sự tham gia tích cực, tư duy phản biện của học sinh, mà còn phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và giải quyết vấn đề toán học và thực tiễn. Bài viết nghiên cứu quan điểm dạy học hợp tác,đề xuất quy trình thiết kế tình huống dạy học theo quan điểm dạy học hợp tác, từ đó cụ thể hóa quy trình vào thiết kế các hoạt động dạy học định lý trong các trường hợp đồng dạng của hai tam giác toán lớp 8.

 

In the current period of digital transformation in education, the competence-based trend of innovative teaching to form students’ necessary capabilities in the 21st century is an important task. Mathematics teaching has many opportunities to develop mathematical competence and general abilities such as communication and collaboration to meet that trend. Therefore, applying the collaborative learning approach encourages students' active participation and critical thinking. It also develops teamwork, communication, and mathematical and practical problem-solving skills. With that in mind, this article studies the collaborative learning perspective and proposes a process for designing teaching situations, thereby concretizing the process of designing theorem teaching activities on two congruent triangles in mathematics of grade 8.

TTKHCNQG, CVv 392