Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1308603

TS Võ Xuân Mai

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Đồng Tháp

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Hiệu quả của việc thực hiện dự án học tập trong chủ đề hàm số bậc hai ở trường trung học phổ thông

Võ Xuân Mai; Nguyễn Thị Ngọc Tâm
Khoa học (Đại học Đồng Tháp) - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 0866-7675
[2]

Rèn luyện tư duy phê phán cho học sinh qua dạy học chủ đề nhị thức Newton (chuyên đề dạy học toán 10)

Võ Xuân Mai; Lê Ngọc Vũ
Khoa học (Đại học Đồng Tháp) - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 0866-7675
[3]

Vận dụng quan điểm dạy học hợp tác trong thiết kế tình huống dạy học các trường hợp đồng dạng của hai tam giác

Võ Xuân Mai; Huỳnh Bá Hiếu
Khoa học (Đại học Đồng Tháp) - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 0866-7675
[4]

Tổng quan nghiên cứu về vận dụng học tập kết hợp trong đào tạo giáo viên ở đại học

Võ Xuân Mai; Trần Thụy Hoàng Yến
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[5]

Vận dụng mô hình dạy học kết hợp trong đào tạo sinh viên sư phạm toán ở các trường đại học

Võ Xuân Mai; Trần Thụy Hoàng Yến
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-0753
[6]

Tổ chức hoạt động nhận thức nhằm phát triển tư duy trực giác cho học sinh trong dạy học hình học ở trường phổ thông

Võ Xuân Mai
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2354-0753
[7]

Khai thác bài toán hình học không gian trong dạy học toán ở trường phổ thông theo hướng bồi dưỡng năng lực khám phá tri thức mới cho học sinh

Võ Xuân Mai
Khoa học (Đại học Đồng Tháp) - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 0866-7675
[8]

Sử dụng liên tưởng trong quá trình khám phá tri thức mới cho học sinh thông qua dạy học hình học

Võ Xuân Mai
Giáo dục - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 2354 0753
[9]

Một số phương thức biến đổi bài toán bồi dưỡng cho sinh viên khả năng tìm tòi lời giải và phát hiện bài toán mới qua giải bài tập hình học sơ cấp

Võ Xuân Mai
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN: 0866-7476
[10]

Khái niệm và một số đặc trưng của năng lực trực giác toán học trong dạy học Toán ở trường phổ thông,

Võ Xuân Mai
Tạp chí Giáo dục, 448, 42-47. - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[11]

Learning by intuiting – The way to solve the unforeseen problems in mathematics education

Nguyen Phuong Chi, Vo Xuan Mai
Vietnam Journal of Science, Hanoi National University of Education, 3–8. - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[12]

Developing students’ mathematical intuitive competence based on learning meaningful knowledge in mathematics education,

Vo Xuan Mai
Vietnam Journal of Education, 5, 88-93. - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[13]

Tích hợp giáo dục tài chính trong toán học qua các bài toán thực tế lớp 11

Nguyễn Ngọc Giang, Nguyễn Huy Thao (đồng chủ biên), Võ Xuân Mai,...
NXB Đại học quốc gia Hà Nội. - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[14]

Tích hợp giáo dục tài chính trong toán học qua các bài toán thực tế lớp 10

Nguyễn Ngọc Giang, Nguyễn Huy Thao (đồng chủ biên), Võ Xuân Mai,...
NXB Đại học quốc gia Hà Nội. - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[15]

Thiết kế tình huống dạy học “Tích của một số với một vectơ” theo hướng dạy học tích hợp liên môn.

Võ Xuân Mai & Nguyễn Thị Cẩm Giang
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 14(01S), 92-106. https://doi.org/10.52714/dthu.14.01S.2025.1540 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[16]

Sử dụng Google Classroom thiết kế hoạt động dạy học “Khái niệm Vectơ” (Toán 10) theo mô hình học tập kết hợp ở trường phổ thông.

Võ Xuân Mai & Phạm Hữu Nhân
Tạp Chí Giáo dục, 24(24), 29–35. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[17]

Tổng quan nghiên cứu về vận dụng học tập kết hợp trong đào tạo giáo viên ở đại học.

Võ Xuân Mai & Trần Thụy Hoàng Yến
Tạp Chí Giáo dục, 24(17), 29–35. https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2423 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[18]

The effectiveness of implementing a learning project on the quadratic function in high school.

Vo Xuan Mai & Nguyen Thi Ngoc Tam
Dong Thap University Journal of Science, 13(7), 89-98. https://doi.org/10.52714/dthu.13.7.2024.1341 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[19]

Rèn luyện tư duy phê phán cho học sinh qua dạy học chủ đề nhị thức Newton (chuyên đề dạy học Toán 10).

Võ Xuân Mai & Lê Ngọc Vũ
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 13(4), 10-20. https://doi.org/10.52714/dthu.13.4.2024.1256 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[20]

An examination of blended learning in higher education over a two-decade period (2003-2022): Insights derived from Scopus database.

Vo, X. M., Do-Hong, C., Do, T. H. L., Ha, T. M. T., & Vu, C. T.
European Journal of Educational Research, 13(4), 1821-1840. https://doi.org/10.12973/eu-jer.13.4.1821 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[21]

Developing students’ mathematical intuitive competence based on learning meaningful knowledge in mathematics education

Vo Xuan Mai
The first International Conference on Mathematics Education, An Integrated Approach in Mathematics Education and Teacher Training, Hanoi National University of Education, September 2018, Hanoi, Vietnam. - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[22]

Intuitive thinking - a way of solving unforeseen problems in learning contexts of mathematics

Vo Xuan Mai
The first International Conference on Mathematics and Mathematics Education, Dong Thap University, July 2020, Vietnam. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[23]

Teaching some contents of functional equations toward the development of the problem - solving and creative competency for students in high school

Vo Xuan Mai
The International Conference on Functional equations, and some related problems, Dong Thap University, July 2022, Vietnam. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[24]

The effectiveness of implementing learning project on the topic of the quadratic function at high school

Vo Xuan Mai, Nguyen Thi Ngoc Tam
The international conference on teaching Mathematics – Natural sciences in Higher education institution, December 2022. Dong Thap University, Vietnam. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[25]

Chương trình môn Toán 10: Một số định hướng tổ chức hoạt động dạy học

Võ Xuân Mai, Trần Thụy Hoàng Yến, Nguyễn Thị Kiều, Nguyễn Thị Trúc Minh, Lê Minh Cường
Hội thảo quốc gia về Giáo dục toán học ở phổ thông trong bối cảnh mới: Một số vấn đề lí luận và thực tiễn, tháng12/2022, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[26]

Vận dụng mô hình dạy học kết hợp trong đào tạo sinh viên Sư phạm Toán ở các trường đại học

Võ Xuân Mai, Trần Thụy Hoàng Yến
Tạp Chí Giáo dục, 22(20), 19–24. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[27]

Tổ chức hoạt động nhận thức nhằm phát triển tư duy trực giác cho học sinh qua dạy học hình học ở trường phổ thông

Võ Xuân Mai
Tạp chí Giáo dục, 476, 43-48. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[28]

Khai thác nội dung tính khoảng cách trong không gian cho học sinh khám phá tri thức mới qua dạy học hình học

Võ Xuân Mai
Tạp chí thiết bị giáo dục - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 1859-0810
[29]

Hướng tới sự hiểu biết về trực giác và vai trò của trực giác trong dạy học toán

Đào Tam; Võ Xuân Mai
Giáo dục - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 2354 0753
[30]

Về bài toàn tính khoảng cách từ một điểm đến mặt phẳng trong hình học không gian

Võ Xuân Mai; Lê Ngô Nhật Huy
Khoa học (Đại học Đồng Tháp) - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 0866-7675
[31]

The effectiveness of implementing learning project on the topic of the quadratic function at high school

Vo Xuan Mai, Nguyen Thi Ngoc Tam
The international conference on teaching Mathematics – Natural sciences in Higher education institution, December 2022. Dong Thap University, Vietnam. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[32]

Bồi dưỡng năng lực dạy học Toán cho giáo viên tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay

Nguyễn Thị Kiều, Nguyễn Thị Trúc Minh, Võ Xuân Mai
Tạp chí Giáo dục, số Đặc biệt, tr.58-62. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2354-0753
[33]

Chương trình môn Toán 10: Một số định hướng tổ chức hoạt động dạy học

Võ Xuân Mai, Trần Thụy Hoàng Yến, Nguyễn Thị Kiều, Nguyễn Thị Trúc Minh, Lê Minh Cường
Hội thảo quốc gia về Giáo dục toán học ở phổ thông trong bối cảnh mới: Một số vấn đề lí luận và thực tiễn, tháng12/2022, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[34]

Developing students’ mathematical intuitive competence based on learning meaningful knowledge in mathematics education

Vo Xuan Mai
The first International Conference on Mathematics Education, An Integrated Approach in Mathematics Education and Teacher Training, Hanoi National University of Education, September 2018, Hanoi, Vietnam. - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[35]

Developing students’ mathematical intuitive competence based on learning meaningful knowledge in mathematics education

Vo Xuan Mai
Vietnam Journal of Education, No 5, pp. 88-93. - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 2588-1477
[36]

Intuitive thinking - a way of solving unforeseen problems in learning contexts of mathematics

Vo Xuan Mai
The first International Conference on Mathematics and Mathematics Education, Dong Thap University, July 2020, Vietnam. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[37]

Khái niệm và một số đặc trưng của năng lực trực giác toán học trong dạy học Toán ở trường phổ thông

Võ Xuân Mai
Tạp chí Giáo dục, số 448, tr.42-47. - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2354-0753
[38]

Learning by intuiting – The way to solve the unforeseen problems in mathematics education,

Nguyen Phuong Chi, Vo Xuan Mai
Vietnam Journal of Science, Hanoi National University of Education, 62, 6, 3–9. - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 2354-1075
[39]

Teaching some contents of functional equations toward the development of the problem - solving and creative competency for students in high school

Vo Xuan Mai
The International Conference on Functional equations, and some related problems, Dong Thap University, July 2022, Vietnam. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[1]

Niềm tin và thực hành của giáo viên trung học đối với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Toán nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số trong giáo dục, Mã số: 503.01-2023.03.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia
Thời gian thực hiện: 2024 - 2025; vai trò: Thành viên nghiên cứu chủ chốt
[2]

Phát triển năng lực dạy học hình học cho sinh viên sư phạm toán học ở trường Đại học Đồng Tháp

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Đồng Tháp
Thời gian thực hiện: 2022 - 2023; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[3]

Tổ chức các hoạt động phát triển tư duy trực giác toán học cho học sinh lớp 11 qua dạy học ở trường Trung học phổ thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Đồng Tháp
Thời gian thực hiện: 2019 - 2020; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[4]

Đề xuất mô hình học tập kết hợp (Blended learning) trong đào tạo giáo viên ở trường Đại học, mã số B2024-SPD-03

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2024 - 2025; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[5]

Phát triển năng lực dạy học hình học cho sinh viên sư phạm toán học ở trường Đại học Đồng Tháp

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Đồng Tháp
Thời gian thực hiện: 2022 - 2023; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[6]

Tổ chức các hoạt động phát triển tư duy trực giác toán học cho học sinh lớp 11 qua dạy học ở trường Trung học phổ thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Đồng Tháp
Thời gian thực hiện: 2019 - 2020; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[7]

Đề xuất mô hình học tập kết hợp (Blended learning) trong đào tạo giáo viên trong giáo dục đại học đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2024 - 2025; vai trò: Chủ nhiệm đề tài