Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,253,407
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Võ Xuân Mai(1), Lê Ngọc Vũ

Rèn luyện tư duy phê phán cho học sinh qua dạy học chủ đề nhị thức Newton (chuyên đề dạy học toán 10)

Training students’ critical thinking through teaching Newton’s generalized binomial theorem in high school

Khoa học (Đại học Đồng Tháp)

2024

4

10-20

0866-7675

Tư duy phê phán là một trong những loại hình tư duy cần hình thành và phát triển cho học sinh trong quá trình dạy học nói chung và dạy học môn Toán nói riêng ở trường trung học phổ thông. Bởi vì, tư duy phê phán giúp học sinh có tính hoài nghi khoa học, có khả năng phán đoán, đánh giá và giải quyết vấn đề một cách linh hoạt để nhận thức tri thức toán học sâu sắc hơn. Trong bài viết này, chúng tôi xác định một số biểu hiện tư duy phê phán của học sinh trong dạy học toán, từ đó đềxuất các biện pháp sư phạm rèn luyện tư duy phê phán cho học sinh qua dạy học chủ đề Nhị thức Newton.

Critical thinking is one type of thinking that needs to be formed and developed for students, especially in teaching high-school mathematics because it helps students to have scientific skepticism, judge, evaluate and solve problems flexibly; thus, they realize deeper mathematical knowledge. This article identifies some expressions of students' critical thinking in teaching mathematics, thereby proposing pedagogical measures to train students' critical thinking through teaching Newton’s binomial theorem.

TTKHCNQG, CVv 392