Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Võ Xuân Mai(1), Nguyễn Thị Ngọc Tâm
Hiệu quả của việc thực hiện dự án học tập trong chủ đề hàm số bậc hai ở trường trung học phổ thông
The effectiveness of implementing learning project on the quadratic function in high school
Khoa học (Đại học Đồng Tháp)
2024
7
89-98
0866-7675
Dạy học dự án là một trong những phương pháp dạy học hiện đại nhằm phát huy trí tuệ của nhóm học sinh để thực hiện nhiệm vụ học tập do giáo viên thiết kế. Thông qua phương pháp này, học sinh có thể tiếp thu kiến thức và phát triển các kỹ năng cần thiết trong học tập như giao tiếp, hợp tác, tư duy phản biện và giải quyết vấn đề. Bài báo này nhằm khảo sát hiệu quả của việc triển khai dự án học tập chủ đề hàm số bậc hai ở trường trung học phổ thông. Phương pháp bán thực nghiệm được tiến hành trong một tháng với hai lớp học sinh lớp 10, gồm một lớp thực nghiệm và một lớp đối chứng (học thông thường). Đối với phân tích định tính và định lượng, dữ liệu được thu thập thông qua phiếu quan sát hoạt động của học sinh, phản hồi của học sinh và tiền nghiệm - hậu nghiệm với bài kiểm tra. Nghiên cứu này có thể mang lại hiệu quả của việc sử dụng phương pháp học tập dựa trên dự án và các cơ hội để thực hiện quá trình học tập theo dự án ở trường trung học.
Project-based learning is one of the modern teaching methods utilizing student group intelligence to perform the learning task designed by the teacher. Through this method, students can acquire knowledge and develop necessary skills in learning such as communication, collaboration, critical thinking, and problem-solving. This paper aimed to investigate the effectiveness of implementing a learning project on the topic of the quadratic function at high school. A quasi-experimental method was conducted in one month involving two classes of tenth-grade students, consisting of an experiment and a control class (conventional learning). Qualitative and quantitative data were collected through student activity observation sheets, mathematics pre-test and post-test. This study could provide an effect of utilizing project-based learning and opportunities to implement learning projects in high schools.
TTKHCNQG, CVv 392
