Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,019,861
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Giáo dục chuyên biệt

Vũ Thị Thu Phương, Đinh Nguyễn Trang Thu(1), Nguyễn Thị Kim Nhung

Tổ chức dạy học tích hợp stem cho học sinh khiếm thính học hòa nhập ở tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

Organized stem integration teaching for students with hearing impairment under the General Education Program 2018

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2022

5AGD

189-197

2354-1075

Bản chất của dạy học tích hợp là nhằm hình thành và phát triển năng lực nhận thức, giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu khách quan của thực tiễn. Dạy học tích hợp là điểm mới nổi bật trong Chương trình Giáo dục phổ thông (CT GDPT) năm 2018, do vậy đòi hỏi sự thay đổi trong tổ chức dạy học là điều tất yếu khách quan. Đối với học sinh khiếm thính (HSKT) học hòa nhập cấp Tiểu học theo CT GDPT 2018, vấn đề tổ chức dạy học tích hợp cũng đặt ra một cách trực tiếp và cấp thiết. Bài viết này tập trung bàn về các vấn đề tổ chức dạy học tích hợp STEM ở tiểu học với HSKT học hoà nhập, bao gồm từ việc định hướng tích hợp, quy trình tổ chức, nội dung và hình thức tổ chức dạy học, nhằm đảm bảo các em đáp ứng được những yêu cầu đặt ra theo CT GDPT 2018, từ đó tiếp tục tham gia học tập và hoà nhập hiệu quả.

The essence of integrated teaching is to form and develop cognitive capacity, creatively and effectively solve problems, to meet objective requirements of practice. Integrated teaching is a prominent new feature in the new General Education Program in 2018, so it is necessary to require a change in the teaching organization. For deaf students learning to integrate at primary school level under the 2018 General Education Program, the issue of organizing integrated teaching is also directly and urgently posed. This article focuses on the issues of organizing STEM-integrated teaching in primary school with integrated hearing impairment students, including analytical orientation, organizational process, content, and organizational form of teaching, in order to ensure that the students can adapt with requirements of the 2018 General Education Program, thereby continuing to participate in learning and inputting effectively.

TTKHCNQG, CVv 157