Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,776,440
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Phát triển kỹ năng mềm cho lãnh đạo các nhà trường trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Developing soft skills for school leaders in the context of education innovation

Tạp chí Quản lý Giáo dục

2020

4

26-32

1859-2910

Khác với các tổ chức khác, nhà trường mang sứ mệnh giáo dục con người. Do đó, người đứng đầu nhà trường vừa cần quan tâm tới việc đạt được các mục tiêu, nhưng đồng thời rất cần quan tâm, giữ gìn các mối quan hệ và phát triển con người. Bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay ở Việt Nam cần sự thay đổi rất nhiều từ phía nhà trường mà trước hết là các nhà quản lý, lãnh đạo. Trước bối cảnh đó các kỹ năng mềm của người lãnh đạo trường học là một yếu tố vừa giúp đảm bảo thực hiện mục tiêu, vừa giúp phát triển con người và vun đắp các mối quan hệ trong nhà trường. Bài báo trên cơ sở nghiên cứu các quan điểm khác nhau về kỹ năng mềm để đưa ra hệ thống các kỹ năng mềm cần có của lãnh đạo nhà trường và gợi ý con đường rèn luyện các kỹ năng này.

Unlike other organizations, the school has a mission to educate people. Therefore, the leader of the school just needs to care about achieving the goals, but at the same time, it is very necessary to care, preserve relationships and develop people. The current context of educational innovation in Vietnam needs a lot of change from the school, first of all managers and leaders. In this context, the soft skills of school leaders are a factor that both helps ensure the achievement of goals, both helps develop people and nurtures relationships in the school. The paper is based on the study of different perspectives on soft skills to build up a system of soft skills necessary for the school leaders and suggests how to build up these skills.

TTKHCNQG, CVv 385