Nâng cao năng lực cạnh tranh là vấn đề sống còn của mỗi doanh nghiệp, mỗi quốc gia trên toàn thế giói. Tại thị trường Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh ngày càng trở lên cấp thiết khi mà ranh giới giữa các quốc gia đang dần được xóa mờ bởi nhu cầu hội nhập. Thương trường cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi doanh nghiệp phải gia tăng năng lực cạnh tranh mới có thể giành thắng lợi tuyệt đối trong cuộc chiến giành khách hàng và thị phần. Thị trường dịch vụ viễn thông di động Việt Nam tuy mới hơn 20 năm tuổi đời nhưng phát triển sôi động với những thành tựu to lớn, tác động tích cực đến nền kinh tế nước nhà. Năng lực cạnh tranh dịch vụ di động của doanh nghiệp viễn thông trong những năm qua có sự chuyển biến tích cực. Thị phần, giá trị thương hiệu và tốc độ tăng trưởng, chiến lược Marketing... được doanh nghiệp viễn thông rất chú trọng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thích ứng với sự biến đổi của thị trường.