Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Tổng quan nghiên cứu về tổ chức dự án STEAM cho trẻ mầm non
A research review on organizing STEAM projects for preschool children
Khoa học (Đại học Đồng Tháp)
2024
9
3-14
0866-7675
Bài báo này trình bày tổng quan các nghiên cứu về việc tổ chức dự án STEAM cho trẻ mầm non. Phương pháp nghiên cứu chủ đạo được sử dụng là phân tích - tổng hợp tài liệu. Kết quả cho thấy hầu hết các nghiên cứu đều cho rằng việc tổ chức dự án STEAM cho trẻ mầm non là phù hợp và khả thi. Nghiên cứu còn cho thấy việc xây dựng và triển khai dự án STEAM cho trẻ mầm non có thể được tiếp cận đa dạng dưới nhiều quy trình khác nhau. Các nghiên cứu cũng bước đầu đánh giá và khẳng định hiệu quả của việc tổ chức dự án STEAM cho trẻ mầm non trong việc nâng cao kiến thức và kĩ năng STEAM cũng như các kĩ năng thế kỷ XXI. Các nghiên cứu trong tương lai cần tập trung đánh giá hiệu quả của việc tham gia dự án STEAM lên các kĩ năng bậc cao, sự phát triển tư duy phản biện, và khả năng sáng tạo của trẻ. Đồng thời, các học giả tại Việt Nam cũng cần tăng cường nghiên cứu về cách thức triển khai và hiệu quả của việc tổ chức dự án STEM/STEAM trong bối cảnh văn hóa và giáo dục đặc thù của nước ta.
This article presents an overview on organizing STEAM projects for preschool children. By applying document analysis, the results show that most research agrees that organizing STEAM projects for preschool children is appropriate and feasible. These studies also showed that STEAM projects can be approached diversely under different processes. They also initially evaluated and affirmed the effectiveness of organizing STEAM projects for preschool children in enhancing their knowledge and skills in STEAM as well as the 21st century skills. In the future, research needs to focus on evaluating the effectiveness of engaging in STEAM projects on children’s advanced skills, critical thinking, and creativity. Additionally, scholars in Vietnam also need to enhance research on the implementation and effectiveness of organizing STEM/STEAM projects within our cultural and educational context.
TTKHCNQG, CVv 392
