Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,040,740
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Đào Tam, Trần Việt Cường(1), Phạm Văn Hiệu

Thực trạng dạy học toán theo định hướng dạy học tích hợp ở các lớp cuối cấp trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hải Phòng

Tạp chí Giáo dục

2020

474

35-38,21

2354-0753

Trong dạy học, nếu giáo viên khai thác tốt những yếu tố liên môn không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả dạy học mà còn củng cố kiến thức, rèn luyện cho học sinh khả năng vận dụng toán học vào thực tiễn. Để có cơ sở đưa ra các biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Toán theo định hướng dạy học tích hợp ở các lớp cuối cấp trung học cơ sở, bài viết khảo sát thực trạng dạy học Toán theo định hướng dạy học tích hợp ở các lớp cuối cấp trung học cơ cở - nghiên cứu trường hợp trên địa bàn thành phố Hải Phòng

TTKHCNQG, CVv 216

  • [1] Petrovxki. A.V (1982), Tâm lí học lứa tuổi và tâm lí học sư phạm,
  • [2] Bernd Meier - Nguyễn Văn Cường (2014), Lí luận dạy học hiện đại,
  • [3] Nguyễn Bá Kim - Vũ Dương Thụy (1992), Phương pháp dạy học môn Toán,
  • [4] Hà Xuân Thành (2017), Dạy học Toán ởtrường trung học phổ thông theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn thông qua việc khai thác và sử dụng các tình huống thực tiễn,Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
  • [5] Đào Tam - Phạm Văn Hiệu (2018), Dạy học Hình học ở các lớp cuối cấp trung học cơ sở theo định hướng tăng cường khai thác các mối quan hệ trong nội bộ môn Toán với các môn học khác và thực tiễn.,Tạp chí Giáo dục, số 434, tr 54-58
  • [6] Đỗ Đức Thái (2019), Tài liệu tập huấn hướng dẫn thực hiện chương trình môn Toán trong chương trình giáo dục phổ thông 2018,Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • [7] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).,
  • [8] Trần Anh Vũ (2015), Đảm bảo chất lượng bên trong các trường đại học Việt Nam nhìn từ các nghiên cứu trong và ngoài nước.,Tạp chí Giáo dục, số 351, tr 28-30
  • [9] Michaela Martin (2018), How internal quality assurance can drive success.,Retrieved , f-rom ttps://www.universityworldnews.com/post.php?sto ry=20180417115058216
  • [10] (2017), Internal quality assurance: eight universities share their experiences,Retrieved f-rom http://www.iiep.unesco.org/en/internal-qualityassurance-eight-universities-share-theirexperiences-4002
  • [11] Agnieszka Piasecka (2014), “Elements of Internal Quality Assurance at Polish Universities,” Human Capital without Borders: Knowledge and Learning for Quality of Life,Proceedings of the Management, Knowledge and Learning International Conference 2014
  • [12] Boele, E.B (2007), Handbook internal quality assurance in higher education,Retrieved f-rom https://www.anvur.it/wp-content/uploads/2015/04/ AEC%20Internal%20Quality%20Assu~.pdf
  • [13] Hồ Tấn Sinh (2014), Hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong Trường Đại học Ngoại ngữTin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT).,Kỉ yếu hội thảo Đảm bảo chất lượng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh, (tr 45). Thành phố Hồ Chí Minh.
  • [14] Nguyễn Tiến Dũng - Nguyễn Thanh Trọng - Nguyễn Minh Trí (2015), Phát triển và vận hành hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong trường đại học - Thực tiễn tại trường Đại học Kinh tế - Luật,Kỉ yếu hội thảo Chất lượng đào tạo của trường Đại học Kinh tếLuật 15 năm xây dựng và phát triển (tr 134-139). Thành phố Hồ Chí Minh
  • [15] NXB Đại học Sư phạm (2017), Đánh giá hoạt động đảm bảo chất lượng bên trong ở một số trường đại học công lập Việt Nam dựa theo tiêu chí đánh giá chất lượng của AUN-QA.,Đại học Quốc gia Hà Nộ