Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1484608

PGS. TS Trần Việt Cường

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..,

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Một số biện pháp dạy học giải các bài toán nội dung “Tam giác đồng dạng” (Toán 8) theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh

Trần Việt Cường; Phạm Thị Thúy Hằng; Nguyễn Chí Tâm; Đỗ Thị Trinh
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN: 2354-0753
[2]

Một số biện pháp phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh trong dạy học nội dung hình học (Toán 7)

Nguyễn Hữu Quang Huy; Trần Việt Cường; Đỗ Thị Trinh; Phạm Thị Phương Thảo
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[3]

Một số biện pháp phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành sư phạm toán

Đỗ Thị Trinh; Trần Việt Cường; Hoàng Văn Tài
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2354-0753
[4]

Chuẩn bị cho giáo viên về kiến thức và kĩ năng thực hành đáp ứng nhu cầu dạy học Toán ở trung học cơ sở theo quan điểm tích hợp

Đào Tam; Trần Việt Cường; Phạm Văn Hiệu
Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2615-8957
[5]

Thực trạng dạy học toán theo định hướng dạy học tích hợp ở các lớp cuối cấp trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hải Phòng

Đào Tam; Trần Việt Cường; Phạm Văn Hiệu
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2354-0753
[6]

Thực trạng tổ chức hoạt động dạy học theo dự án trong dạy học môn Toán cao cấp cho sinh viên ngành Kĩ thuật ở các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nguyễn Văn Tuấn; Trần Việt Cường,
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2354-0753
[7]

Một số biện pháp sư phạm nhằm giúp học sinh sửa chữa những sai lầm thường gặp khi giải toán hình học không gian

Trần Việt Cường; Nông Bích Thiệu
Khoa học và công nghệ (Đại học Thái Nguyên - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 1859-2171
[8]

Phát triển năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề cho học sinh trung học phổ thông thông qua dạy học hình học không gian

Trần Việt Cường; Hoàng Ngọc Hạnh
Khoa học và công nghệ (Đại học Thái Nguyên - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 1859-2171
[9]

Dạy học hình học xạ ảnh theo định hướng tiếp cận năng lực nhằm phát triển năng lực giải toán hình học sơ cấp cho sinh viên sư phạm

Trần Việt Cường
Giáo dục - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 2354 0753
[10]

Dạy học nội dung khoảng cách giữa hai phẳng theo hướng gắn liền kiến thức toán học phổ thông cho sinh viên sư phạm Toán

TS. Trần Việt Cường; Ts Đỗ Thị Trinh
Tạp chí Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 0868-3662
[11]

Khai thác mối liên hệ giữa hình học xạ ảnh với hình học sơ cấp trong dạy học nội dung hình học ở trường phổ thông

Trần Việt Cường
Khoa học và Công nghệ (Đại học Thái Nguyên) - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 1859-2171
[12]

Sử dụng hình học cao cấp soi sáng một số kiến thức của hình học sơ cấp cho sinh viên sư phạm toán

Trần Việt Cường
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 2354-0753
[13]

Thiết kế, Khai thác mô hình động trên máy tính trong dạy học môn toán ở trung học phổ thông

Trịnh Thanh Hải; Trần Việt Cường
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 21896 0866 7476
[14]

Tổ chức dạy học theo dự án trong dạy học môn toán cho học sinh Trung học Phổ thông

Trần Việt Cường; Nguyễn Ngọc Trang; Nguyễn Phúc Bình
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 21896 0866 7476
[15]

Xây dựng các dự án học tập trong tổ chức dạy học học phần phương pháp dạy học cho sinh viên đại học sư phạm toán

Trần Việt Cường
Tạp chí Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: 0868-3662
[16]

Đánh giá trong dạy học theo dự án theo định hướng phát triển năng lực sư phạm cho sinh viên sư phạm

Trần Việt Cường
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: 0866-7476
[17]

Vận dụng dạy học dự án vào dạy học môn Tin học 12

Trịnh Thanh Hải; Trần Việt Cường; Trịnh Thị Phương Thảo
Tạp chí giáo dục - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: 0866-7476
[18]

Bồi dưỡng khả năng phát hiện và sửa chữa sai lầm trong lời giải bài tập toán cho học sinh

Trần Việt Cường; Lê Văn Tuyên
Khoa học và Công nghệ - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: 1859-2171
[19]

Tổ chức dạy học theo dự án trong dạy học phần phương pháp dạy học cho sinh viên sư phạm toán trong đào tạo theo tín chỉ

Trần Việt Cường
TC Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 1859-2171
[20]

Rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh phổ thông qua dạy học hình học không gian với sự hỗ trợ của phần mền Geospacw.

Trần Việt Cường
Tạp chí Thiết bị Giáo dục - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: 1859 - 0810
[21]

Tổ chức dạy học theo dự án các môn phương pháp dạy học góp phần rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên sư phạm toán

Trần Việt Cường; Phan Anh Hùng
Khoa học và Công nghệ - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 1859-2171
[22]

Một số năng lực sư phạm đặc thù của giáo viên toán ở trường phổ thông

Trần Việt Cường
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 0866-7476
[23]

Tổ chức dạy học theo dự án phần "Nguyên hàm và tích phân" cho sinh viên sư phạm toán

Trần Việt Cường
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 0866-7476
[24]

Tổ chức hoạt động nhận thức cho học sinh trong dạy học bài toán quỹ tích trong không gian với sự trợ giúp của phần mềm Geospacw

Trần Việt Cường
Thiết bị giáo dục - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 1859-0810
[25]

Tổ chức dạy học theo dự án "khai thác sử dụng phần mềm hình học Geospacw hỗ trợ dạy học chủ đề hình học không gian" cho sinh viện sư phạm toán

Trần Việt Cường
Tạp chí Thiết bị giáo dục - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN: 1859-0810
[26]

Vận dụng dạy học theo dự án trong dạy học học phần phương pháp dạy học theo định hướng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên sư phạm

Trần Việt Cường
TC Khoa học và Công nghệ - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN: 1859-0004
[27]

Tổ chức dạy học theo dự án nội dung "Dạy học các hệ thông số" cho sinh viên khoa toán

Phạm Thanh Tâm; Trần Việt Cường
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2009; ISSN/ISBN: 21896 0866 7476
[28]

Năng lực sư phạm của người giáo viên

Nguyễn Thị Thanh Huyền; Trần Việt Cường
TC Giáo dục - Năm xuất bản: 2009; ISSN/ISBN: 0866-7470
[29]

Vận dụng quy trình sư phạm của G. Polia trong dạy học giải bài tập hình học cho học sinh phổ thông với sự hỗ trợ của phần mềm dạy học

Trịnh thanh Hải; Trần Việt Cường
TC Giáo dục - Năm xuất bản: 2008; ISSN/ISBN: 0866-7476
[30]

Đôi nét về phương pháp dạy học theo dự án

Trần Việt Cường
TC Giáo dục - Năm xuất bản: 2009; ISSN/ISBN: 0866-7476
[31]

Tiềm năng phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông qua dạy học chủ đề nguyên hàm, tích phân

Trần Việt Cường; Bùi Hải Linh
Khoa học và Công nghệ (Đại học Thái Nguyên) - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 1859-2171
[32]

Một số biện pháp sư phạm nhằm phát triển năng lực giải toán bất đẳng thức cho học sinh trung học phổ thông

Trần Việt Cường; Hoàng Đăng Thường
Khoa học và Công nghệ (Đại học Thái Nguyên) - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 1859-2171