Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,040,740
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Đỗ Thị Trinh, Trần Việt Cường(1), Hoàng Văn Tài

Một số biện pháp phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành sư phạm toán

Some measures to develop integrated teaching capacity for students in mathematics pedagogy

Tạp chí Giáo dục

2023

4

9-13

2354-0753

Dạy học tích hợp là phương pháp dạy học nhằm hình thành và phát triển các năng lực cần thiết, đặc biệt là năng lực vận dụng kiến ​​thức để giải quyết có hiệu quả các tình huống thực tiễn cho học sinh; đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Nghiên cứu này đề xuất 3 biện pháp phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành Sư phạm Toán học, bao gồm: bồi dưỡng năng lực nhận thức và giới thiệu tiếp cận lý luận về dạy học tích hợp cho sinh viên; Rèn luyện kỹ năng thiết kế kế hoạch dạy học tích hợp cho học sinh; Tổ chức cho học sinh thực hành dạy một bài/chủ đề tích hợp trong chương trình phổ thông. Để đạt hiệu quả cao trong quá trình rèn luyện năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên, nội dung chương trình đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng cũng cần đổi mới nhằm trang bị cho sinh viên những kỹ năng, kiến ​​thức cơ bản cần thiết về dạy học tích hợp và tạo cơ hội cho sinh viên tiếp thu. trải nghiệm các hoạt động thực tế về dạy học tích hợp.

Integrated teaching is a teaching method aimed at forming and developing necessary competencies, especially the capacity to apply knowledge to effectively solve practical situations for students; meeting the requirements of the current educational reform. This study proposes 3 measures to develop integrated teaching competency for Mathematics Pedagogy majors, including: fostering cognitive competence and introducing theoretical approach to integrated teaching for students; Training skills in designing integrated teaching plans for students; Organizing for students to practice teaching an integrated lesson/topic in the high school curriculum. To achieve high efficiency in the process of training integrated teaching competency for students, the content of training programs of higher education institutions and colleges also needs to be innovated to equip students with the necessary skills and fundamental knowledge of integrated teaching and provide students with opportunities to experience practical activities on integrated teaching.

TTKHCNQG, CVv 216