Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,354,317
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Giáo dục chuyên biệt

Đỗ Hồng Ngọc, Lê Huy Hoàng, Trần Trung Ninh, TRẦN TRUNG NINH(1)

Phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học thông qua dạy học stem phần phi kim hóa học 11

Developing the ability to study the natural world in chemistry perspectives through teaching STEM Non - Metal Chemistry part 11

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

4E

34-45

2354-1075

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã làm chuyến biến nhiều mặt của xã hội, đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao. Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đã xác định giáo dục STEM là một trong những phương pháp dạy học góp phần hình thành và phát triển phẩm chất và năng lực người học. Hóa học là một môn học ở phổ thông có sự gắn bó chặt chẽ giữa lí thuyết với thực nghiệm, có nhiều cơ hội phát triển năng lực học sinh. Bài báo này giới thiệu việc phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hoá học qua dạy học STEM phần Phi kim Hoá học 11. Thông qua dạy học chủ đề “Hiệu ứng nhà kính” học sinh đã phát triển được năng lực Tìm hiểu tự nhiên dưới góc độ hóa học. Thực nghiệm sư phạm đã chứng tỏ lớp thực nghiệm đạt mức năng lực cao hơn so với lớp đối chứng và sự khác biệt có ý nghĩa thống kê

Industry 4.0 has transformed many aspects of society, requiring high-quality human resources. The General Education Program 2018 has identified STEM education as one of the teaching methods that contribute to the formation and development of learners' qualities and competencies. Chemistry is a subject in high school with a close connection between theory and experiment, with many opportunities to develop students' abilities. This article introduces the development of the ability to study the natural world from in chemistry perspective through STEM teaching in the nonmetallic part of Chemistry 11. Through teaching the topic "Greenhouse effect", students have developed the ability to study the natural world from a chemical perspective. The pedagogical experiment has shown that the experimental class has a higher level of competence than the control class and the difference is statistically significant.

TTKHCNQG, CVv 157