Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,546,627
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

5

Kinh tế học và kinh doanh khác

Lê Ba Phong(1), Nguyễn Đàm Minh Thông

Chuyển đổi số và những định hướng chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số: Hàm ý cho các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục

Digital transformation and key strategies to foster digital transformation: Implications for Enterprises and University

Khoa học và Công nghệ (Đại học Công nghiệp Hà Nội)

2022

6B

151-157

1859-3585

Chuyển đổi số có ý nghĩa rất quan trọng trong thời đại kỉ nguyên số, chuyển đổi số thành công giúp doanh nghiệp hình thành và phát triển những mô hình kinh doanh mới, mang lại lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp cũng như các bên liên quan như khách hàng, môi trường và xã hội. Ý thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp đã chủ động số hóa, chuyển đổi số, tạo ra lợi thế cạnh tranh và đạt được những thành quả nhất định. Tuy vậy, đa số các doanh nghiệp chưa có những hiểu biết thấu đáo về bản chất, quá trình và các định hướng chiến lược để thúc đẩy chuyển đổi số gắn với quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Để khỏa lấp khoảng trống nhận thức này, bài viết sử dụng cách tiếp cận quy nạp, trên cơ sở tổng hợp và phân tích có hệ thống các công trình nghiên cứu điển hình về chuyển đổi số, để hình thành khung lý thuyết về chuyển đổi số, từ đó đề xuất các chiến lược phù hợp mà các công ty và các cơ sở giáo dục, đặc biệt là các trường đại học có thể áp dụng để thúc đẩy chuyển đổi số.

Digital transformation plays an increasing important role in the digital era. The successful digital transformation will help firms to form and develop new business models that brings outstanding benefits both to firms, stakeholders, customers, environment and society. Aware of the importance of digital transformation, many firms have actively performed digitization and digital tranformation, created competitive advantages and achieved key organizational outcomes. However, most firms do not have a full understanding of the nature, process and strategic directions to promote digital transformation associated with their business operations. To fill this cognitive gap, this study utilized an inductive approach, on the basis of systematic synthesis and analysis of case studies on digital transformation from more than 20 scientific papers, to form a theoretical framework for digital transformation, and thereby proposing the appropriate strategies for firms and educational institutions to promote digital transformation in their organizations.

TTKHCNQG, CVt 70