Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,661,859
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Trịnh Thị Anh Hoa, Mạc Thị Việt Hà, Trịnh Vân Hà, TRỊNH THỊ ANH HOA(1)

Thực trạng giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học ở Hà Nội

The current state of survival skills education for primary school students in Hanoi

Khoa học Giáo dục Việt Nam

2023

7

60-66

2615-8957

Giáo dục kĩ năng sống, đặc biệt là kĩ năng ứng phó trong tình huống nguy hiểm cho học sinh tiểu học Hà Nội đã được gia đình, nhà trường quan tâm trong thời gian qua. Giáo dục kĩ năng thoát hiểm giúp học sinh có được những kiến thức cần thiết, hình thành năng lực để giải quyết vấn đề nảy sinh trong cuộc sống. Trong các trường tiểu học ở Hà Nội, giáo dục kĩ năng thoát hiểm được tổ chức thực hiện thông qua nhiều hình thức, phương pháp khác nhau, được tích hợp, lồng ghép vào các bài học, môn học hoặc thông qua hoạt động trải nghiệm. Giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học Hà Nội bước đầu đã đạt được những kết quả đáng kể. Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy, vẫn tồn tại những bất cập trong giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học ở Hà Nội như: nội dung chương trình, phương pháp, hình thức tổ chức, các điều kiện đảm bảo và các lực lượng tham gia giáo dục… Bài viết phân tích sự cần thiết và đánh giá thực trạng giáo dục, từ đó kiến nghị nâng cao hiệu quả giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học Hà Nội.

The education of life skills, especially survival skills needed in dangerous situations for primary school students in Hanoi, has received attention. Survival skills education would help students acquire the necessary knowledge as well as form their capacities to solve problems that arise in their lives. In Hanoi’s primary schools, survival skills education is organized through different forms and methods, integrated into lessons, subjects or experiential activities. Those types of education have achieved certain results, however, the reality shows that there are still shortcomings in terms of program contents, teaching methods and forms of organization, assurance conditions, and forces participating in education. The article analyzes the necessity and assesses the current state of survival skills education for primary students in Hanoi, thereby proposing solutions to improve the effectiveness of these activities.

TTKHCNQG, CVv 489