Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN
Mã NNC: CB.1470136
TS TRỊNH THỊ ANH HOA
Cơ quan/đơn vị công tác: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục,
- Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
- Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1] |
Tổng quan về chính sách phát triển cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập Nguyễn Thị Nga; Hồ Thanh Bình; Trịnh Thị Anh Hoa; Đinh Văn TháiTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2615-8957 |
[2] |
Đỗ Minh Thư; Nguyễn Văn Chiến; Trịnh Vân Hà; Trịnh Thị Anh Hoa Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2615-8957 |
[3] |
Thực trạng và định hướng nghiên cứu khoa học quản lí giáo dục Trịnh Thị Anh Hoa; Nguyễn Đức Minh; Nguyễn Lê Vân Dung; Phạm Thị Bích Đào; Trịnh Vân HàTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2615-8957 |
[4] |
Thực trạng giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học ở Hà Nội Trịnh Thị Anh Hoa; Mạc Thị Việt Hà; Trịnh Vân HàKhoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2615-8957 |
[5] |
Đổi mới quản lí các trường phổ thông công lập Trịnh Thị Anh HoaKhoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2615-8957 |
[6] |
Trần Công Phong; Trịnh Thị Anh Hoa; Trương Xuân Cảnh Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2615-8957 |
[7] |
Đổi mới hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo Trịnh Thị Anh HoaKhoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 2615-8957 |
[8] |
Sử dụng hệ thống hiệu quả giáo dục trong đánh giá giáo viên của Bang Wisconsin - Hoa Kì Trịnh Thị Anh Hoa; Đỗ Minh ThưKhoa học giáo dục - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 0868-3662 |
[9] |
Lãnh đạo, quản lí nhà nước về giáo dục - thực trạng và định hướng phát triển Phan Văn Nhân; Trịnh Thị Anh HoaKhoa học giáo dục - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 0886-3862 |
[10] |
Về cơ cấu khung của hệ thống giáo dục phổ thông Việt Nam Trần Kiều; Trịnh Thị Anh HoaKhoa học giáo dục - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 0868-3662 |
[11] |
Giáo dục trung học cơ sở ở một số nước trên thế giới Trịnh Thị Anh HoaTạp chí Khoa học giáo dục - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN: 0868-3662 |
[12] |
Hệ thống các giải pháp chủ yếu thực hiện phổ cập giáo dục cho các vùng khó khăn Trịnh Thị Anh HoaTạp chí Khoa học giáo dục - Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN: 0868-3662 |
[13] |
Kinh nghiệm phổ cập giáo dục của một số nước trên thế giới Trịnh Thị Anh HoaTạp chí Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2009; ISSN/ISBN: 0868-3662 |
[14] |
Thực trạng công tác phổ cập giáo dục ở nước ta hiện nay Trịnh Thị Anh HoaTC Khoa học giáo dục - Năm xuất bản: 2008; ISSN/ISBN: 0868-3662 |
[15] |
Trịnh quốc Thái; Trần đình Thuận; Trịnh Thị anh Hoa TC Giáo dục - Năm xuất bản: 2008; ISSN/ISBN: 0866-7476 |
[16] |
Những thuận lợi và khó khăn của công tác phổ cập giáo dục trung học cơ sở ở vùng khó khăn Trịnh Thị Anh HoaTC Khoa học giáo dục - Năm xuất bản: 2007; ISSN/ISBN: 0868-3662 |
[17] |
Thực trạng nhu cầu giáo dục về kinh doanh cho học sinh trung học phổ thông Trịnh Thị Anh Hoa; Lê Vân AnhTC Khoa học giáo dục - Năm xuất bản: 2007; ISSN/ISBN: |
[18] |
Tăng cường khả năng tiếp cận giáo dục có chất lượng cho trẻ em nghèo và lao động trẻ em Trịnh Thị Anh Hoa; Nguyễn Xuân AnKhoa học và Giáo dục - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 0868-3662 |
[19] |
AN OVERVIEW ON VIETNAM EDUCATION STRATEGY 2011-2017 C.P. Tran1, T.A.H. Trinh1, X.C. Truong1, T.A. Chu2, T.L. Nguyen2Proceedings of INTED2018 Conference, 5th-7th March 2018, Valencia, Spain, Page 7538-7543 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 978-84-697-9480-7 |
[20] |
Chiến lược Phát triển Giáo dục phổ thông Malaysia và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam Trịnh Thị Anh Hoa, Võ Thùy LinhTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, SỐ ĐẶC BIỆT THÁNG 12/2020, Trang 143-148 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2615-8957 |
[21] |
DEVELOPMENT AND OPERATION OF ONLINE SCHOOLS: A CASE STUDY OF VIETNAM Trinh Thi Anh Hoa, Mac Thi Viet HaProceedings of EDULEARN23 Conference 3rd-5th July 2023, Palma, Mallorca, Spain, Page 7628-7635 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 978-84-09-52151-7 |
[22] |
Factors Influencing Vietnamese High School Students´ Remote Online Exams during the COVID-19 Pandemic Trinh Thi Anh Hoa, Xuan-An Nguyen*, Thanh-Thuy Ngo, Tran Bich Hang, Dinh- Hai Luong, Tran My NgocHONG KONG JOURNAL OF SOCIAL SCIENCES, Vol. 61 Spring/Summer 2023, Pp 456-467 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 1021-3619.61.40 |
[23] |
IMPROVE THE EFFECTIVENESS OF TRAINING MANAGEMENT FOR SCHOOL TEACHER IN VIETNAM Trinh Thi Anh Hoa, Nguyen Thi Hong Van, Tran Cong Phong, Vo Thuy Linh, Hoang Thi DiepProceedings of INTED2019 Conference 11th-13th March 2019, Valencia, Spain, Page:3996-4000 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 978-84-09-08619-1 |
[24] |
Khung chính sách chuyển đổi số trong quản lí các cơ sở giáo dục Trinh Thi Anh HoaTẠP CHÍ KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM, Tập 18, Số 12, Năm 2022, Page:1-5 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2615-8957 |
[25] |
Phân luồng và liên thông trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam: lý luận và thực tiễn Trần Công Phong, Đỗ Thị Bích Loan, Trịnh Thị Anh HoaNhà xuất bản giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 978-604-0-097156 |
[26] |
Phân tích ngành giáo dục 2011-2020 Lê Anh Vinh (chủ biên), Trịnh Thị Anh Hoa, Nguyễn Thị Lan Phương, Lê Đông Phương, Trần Thị Thái Hà, Phamh Đức Quang, Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Bùi Thanh Xuân, Mạc Thị Việt Hà, ....Nhà xuất bản Đại học quốc gia - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 978-604-379-916-3 |
[27] |
Phương pháp, kĩ thuật xây dựng chuẩn đánh giá năng lực đọc hiểu và năng lực giải quyết vấn đề Nguyễn Lộc - Nguyễn Thị Lan PhươngNhà xuất bản giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 978-604-0-098098-1 |
[28] |
POLICY FOR DIGITAL TRANSFORMATION IN SCHOOLS – CASE STUDY OF VIETNAM Trinh Thi Anh Hoa, La Dong Phuong, Mac Thi Viet Ha, Nguyen Xuan An, Trinh Van HaProceedings of EDULEARN23 Conference, 3rd-5th July 2023, Palma, Mallorca, Spain, Page 7585-7593 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 978-84-09-52151-7 |
[29] |
Promulgating Teachers Law: A Necessity Viewed from the Practice of Law on Teachers in the World Tran Cong Phong, Pham Do Nhat Tien, Trinh Thi Anh HoaInternational Journal of Innovative Science and Research Technology, Volume 6, Issue 1, January – 2021, p 1063-1079 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2456-2165 |
[30] |
Quản lí nhà nước về nhà giáo trên thế giới và vấn đề đặt ra với Việt Nam Phạm Đỗ Nhật Tiến, Trần Công Phong, Trịnh Thị Anh HoaTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Số 24 tháng 12/2019, Trang 1-10 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2456-2165 |
[31] |
Thực trạng quản lí nhà nước về giáo viên mầm non trong bối cảnh đổi mới giáo dục: Áp lực nghề nghiệp, tính chuyên nghiệp, đào tạo và bồi dưỡng Trần Công Phong, Trịnh Thị Anh Hoa, Trương Xuân Cảnh, Võ Thùy LinhTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam- Giáo dục mầm non, Số 24.MN 02, tháng 12/2019, Trang 1-9 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2615-8957 |
[32] |
Thực trạng tác động và giải pháp nâng cao hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giáo dục và đào tạo trên địa bàn Tây Bắc Nguyễn Thị Thu Hằng (chủ biên), Nguyễn Văn Lê, Đặng Thị Thanh Huyền, Nguyễn Xuân Hải, Trịnh Thị Anh HoaNhà xuất ban Hồng Đức, 2015 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: |
[33] |
TRAINING SCHOOL TEACHERS TO MEET THE REQUIREMENTS OF EDUCATION INNOVATION AND INDUSTRIAL REVOLUTION 4.0 IN VIETNAM Trinh Thi Anh Hoa, Tran Cong Phong, Nguyen Thi Hong VanProceedings of INTED2019 Conference 11th-13th March 2019, Valencia, Spain, Page: 3912-3917 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 978-84-09-08619-1 |
[34] |
VIETNAM EDUCATION STRATEGY, DIFFICULTIES AND SOLUTIONS T.A.H Trinh, X.C. Truong, C.P. Tran, T.A. Chu, T.L. NguyenProceedings of INTED2018 Conference, 5th-7th March 2018, Valencia, Spain, Page - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 978-84-697-9480-7 |
[35] |
Định hướng chuyển đổi số trong giáo dục, đáp ứng yêu cầu cách mạng công nghiệp 4.0 Trịnh Thị Anh HoaTạp chí Khoa học Giáo dục, Số đặc biệt Tháng 12 năm 2021, Page 34-37 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2615-8957 |
[1] |
Xây dựng chuẩn đánh giá kết quả học tập của học sinh phổ thông theo hướng tiếp cận năng lực Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí:Thời gian thực hiện: 07/2012 - 03/2015; vai trò: Thành viên |
[2] |
Giải pháp phân luồng học sinh sau Trung học cơ sở Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: - Chương trình quốc gia về Khoa học Giáo dục _Bộ Giáo dục và Đào tạoThời gian thực hiện: 01/05/2017 - 01/05/2020; vai trò: Thành viên |
[3] |
Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn cho việc đề xuất xây dựng Luật Nhà giáo Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạoThời gian thực hiện: 01/08/2018 - 01/11/2021; vai trò: Thành viên |
[4] |
Nghiên cứu xây dựng khung chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo Việt Nam giai đoạn 2021-2030 Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạoThời gian thực hiện: 01/03/2019 - 01/11/2021; vai trò: Thành viên |
[5] |
Giáo dục kỹ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học Hà Nội Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí:Thời gian thực hiện: 01/10/2020 - 01/09/2022; vai trò: Thành viên |
[6] |
Hỗ trợ phân tích ngành giáo dục và xây dựng Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam 2021-2030 Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: UNESCO and Global Partnership for Education (GPE)Thời gian thực hiện: 2020 - 2022; vai trò: Thư ký |
[7] |
Nghiên cứu cơ sở khoa học và giải pháp tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc và trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạoThời gian thực hiện: 2017 - 2019; vai trò: Chủ nhiệm |
[8] |
Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn xây dựng Luật Nhà giáo Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: - Chương trình quốc gia về Khoa học Giáo dục _Bộ Giáo dục và Đào tạoThời gian thực hiện: 2018 - 2021; vai trò: Thư ký |
[9] |
Nghiên cứu Khung Chiến lược phát triển phát triển giáo dục 2021-2020 Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: - Chương trình quốc gia về Khoa học Giáo dục _Bộ Giáo dục và Đào tạoThời gian thực hiện: 2019 - 2022; vai trò: Thư ký |
[10] |
Nghiên cứu đề xuất chính sách quốc gia chuyển đổi số trong quản lý trường học ở Việt Nam. Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạoThời gian thực hiện: 2021 - 2023; vai trò: Chủ nhiệm |
[11] |
Xây dựng bộ công cụ đánh giá hiệu quả công tác của giáo viên mầm non, phổ thông Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạoThời gian thực hiện: 2015 - 2017; vai trò: Chủ nhiệm |
[12] |
Xây dựng bộ công cụ đánh giá sự phát triển giáo dục và đào tạo địa phương Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: - Chương trình quốc gia về Khoa học Giáo dục _Bộ Giáo dục và Đào tạoThời gian thực hiện: 2018 - 2021; vai trò: Thành viên |