Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,424,269
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

15.81.21

Tâm lý học

Phan Trọng Ngọ, Nguyễn Thị Mai Phương(1)

Căng thẳng tâm lý của học sinh trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội

Tâm lý học

2018

4

3-14

1859-0098

Căng thẳng tâm lý thuộc lĩnh vực cảm xúc, căng thẳng có nguồn gốc từ các cảm xúc tiêu cực của cá nhân như tức giận, sợ hãi hay lo âu. Qua khảo sát thực tế, hầu hết học sinh Trung học cơ sở có căng thẳng tâm lý dao động trong khoảng đôi khi đến thường xuyên. Học tập, tu dưỡng bản thân và quan hệ với bạn bè là những lĩnh vực học sinh Trung học cơ sở cứ mức độ căng thẳng cao hơn ở các lĩnh vực khác. Các em nữ sinh, học sinh lớp 6 và lớp 9, học sinh trong các gia đình sản xuất nông nghiệp có căng thẳng cao hơn nam sinh, học sinh lớp 7, lớp 8 và ọc sinh trong các gia đình phi nông nghiệp. Khi căng thẳng tâm lý đa số học sinh dùng các biện pháp giải tỏa tức thời, rất ít học sinh chú ý đến học tập nâng cao kỹ năng ứng phó với căng thẳng, dù cho đây là biện pháp tích cực. Đây chính là vấn đề cần quan tâm của nhà trường Trung học cơ sở hiện nay.

TTKHCNQG, CVv211